Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

NavigationTermId

FriendlyURL

FriendlyName

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

LV - Friendly Name

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tài nguyên
Thứ 5, Ngày 12/04/2018, 10:00
Toàn cảnh xu hướng thương mại điện tử năm 2018
12/04/2018
Theo thống kê, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất Thế giới năm 2017. Với hơn 50 triệu người sử dụng internet và sự phổ biến của mạng xã hội cùng với smartphone, liệu trong tương lai gần, thương mại điện tử có nguy cơ “soán ngôi” mô hình giao dịch truyền thống?

Sự trỗi dậy của các trang điện  tử thương mại và dịch vụ vận chuyện (logistic) công nghệ đông đảo đã tạo ra xu hướng mới và mang đến nhiều khởi sắc cho ngành giao dịch thương mại.

hand-holding-smartphone-surrounded-by-ecommerce-social-media-icons.jpg

Hành vi tiêu dùng của khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc phân tích và dự báo những xu hướng sẽ bùng nổ trong năm 2018. Nhiều chuyên gia kinh tế đã đưa ra 4 yếu tố chính sẽ chiếm lĩnh ngành giao dịch điện tử trong năm 2018.

1.      Mua sắm qua Mạng xã hội bùng nổ

 Năm 2017, thống kê cho thấy có đến 46 triệu người dùng hoạt động thường xuyên trên các trang mạng xã hội. Sự bùng nổ của mạng xã hội như Facebook, Zalo,…đã kéo theo sự phát triển hình thức mại điện tử tương tác.

 Năm 2018, giao dịch thông qua mạng xã hội sẽ tạo nên bước ngoặt mới trong hành vi mua sắm trực tuyến . Sự kết hợp giữa thương mại điện tử và các nền tảng mạng xã hội đã tăng tương tác giữa người bán và người mua. Theo đó, xu hướng này khuyến khích sự trao đổi, chia sẻ giữa những người dùng khi trải nghiệm giao dịch mua bán trên mạng xã hội. 

E-Commerce-and-Globalization-SLP.jpg

Không thể phủ nhận tính "bao phủ" rộng khắp của mạng xã hội đã đóng góp tích cực cho lĩnh vực quảng cáo thương mại với độ nhanh nhạy, kịp thời và những thiết kế phù hợp để quảng bá, truyền đạt thông tin sản phẩm, chi tiết, giá thành,…

 Bên cạnh đó, livestream vẫn là cách được sử dụng phổ biến nhất khi bán hàng trên mạng xã hội, bởi tính tương cao và ngay tức thời giữa 2 đối tượng mua và bán. Có thể thấy, thương mại mạng xã hội mang lại sự tiện lợi và tính trải nghiệm liên tục cho khách hàng.

 2.      Thanh toán trực tuyến lên ngôi

Chiếc điện thoại thông minh (smart phone) đã trở thành vật không thể thiếu với mỗi người trong xã hội hiện đại bởi tính nhanh nhạy và tiện dụng.
Nhận thấy hành vi này, nhiều dịch vụ thanh toán trực tiếp đã liên tục ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. 

odeme01-240817.jpg 

Hiện tại, Việt Nam có hơn 34 triệu người sử dụng smartphone (dữ liệu từ Facebook và Tencent). Trong đó, 29% người mua hàng thực hiện giao dịch online thông qua mobile platform (Theo Global web Index, 2017). Vì vậy, xu hướng thương mại điện tử trên nền tảng di động là điều tất yếu.

Theo đó, giải pháp thanh toán di động (mobile payments) sẽ trở thành sân chơi mới trong năm 2018. Tiền mặt không còn là mục tiêu của những tên tuổi lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử. Nhắm đến thị trường thương mại điện tử mới nổi, 2 cái tên nổi bật như Alipay và Apple  đã có nhiều cuộc thôn tính để phát triển hình thức thanh toán di động. 
Bên cạnh đó, các "ông lớn" công nghệ tại Việt Nam cũng không thể bỏ lỡ cơ hội trong xu hướng mới nổi này. Vì vậy, giải pháp thanh toán di động – mobile payment được dự đoán sẽ thống trị thị trường trong năm 2018.

Online-Ecommerce-Customer-Small.png

Phần mềm AccNetERP của Công ty CP Tin học Lạc Việt cũng đã kịp thời bổ trợ những nhu cầu cấp thiết này nhờ những quản trị về chuyên biệt về tài chính -  kế toán và quản lý bán lẻ, giúp nhiều doanh nghiệp bán lẻ quản lý mã vạch vật tư, cho phép kết nối thiết bị đọc mã vạch để lập hóa đơn bán lẻ. Phần mềm tự động kết nối để lên báo cáo tồn kho, phân tích bán hàng và các báo cáo tài chính khác.

 3.     Giá cả và marketing hình ảnh nhân vật có sức ảnh hưởng – át chủ bài thu hút khách hàng.

mr-tran-tuan-anh-02-1478074455881-14-0-547-1000-crop-1478148120597-1478241488455.jpg

(Ảnh: genK)

Ông Trần Tuấn Anh – Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam cho biết: Thương mại điện tử là một ngành có tốc độ phát triển nhanh do hành vi của người tiêu dùng thay đổi hàng ngày. Ngày hôm nay có thể khách hàng sẽ lựa chọn mua sắm trên nền tảng của bạn nhưng ngay hôm sau họ đã lựa chọn một địa chỉ khác phù hợp hơn. Vì vậy điểm cốt lõi để phát triển là chủ động lắng nghe hành vi người dùng.
Theo vị CEO này, thương mại điện tử sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm nay. Đặc biệt, giá vẫn sẽ là "át chủ bài" để các nền tảng bán hàng online lôi kéo người mua.
"Năm 2018 sẽ là thời điểm của thương mại điện tử khi người dân hầu như đã rất quen thuộc với mua sắm trực tuyến. Giá vẫn là một yếu tố quan trọng thu hút người dùng mua hàng trực tuyến. Ngoài ra, chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng là một nhu cầu ngày càng được chú trọng. Tất nhiên, khi càng nhiều người tiêu dùng biết về thương mại điện tử thì thương hiệu, cung cách phục vụ, nền tảng công nghệ, các dịch vụ gia tăng như vận chuyển, thanh toán, hậu mãi, sẽ phải càng hoàn thiện hơn", ông Tuấn Anh nhận xét.

13543_KOL.png 

Các chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng lần lượt ra đời  và trở thành xu hướng. Đây được xem là chiêu thức hiệu quả để xây dựng thương hiệu, đặc biệt là trong  ngành hàng liên quan đến chăm sóc sắc đẹp, ẩm thực và sản phẩm cho mẹ và bé.

Chăm sóc hậu mãi cũng là 1 trong những dịch vụ mà phần mềm kế toán AccNetERP quan tâm. Ngoài việc hỗ trợ xây dựng chiến lược và quản lý các chiến dịch marketing thì chăm sóc, kiểm soát phản hồi của khách hàng về sản phẩm-dịch vụ cũng được gói gọn, thuận tiện cho việc kiểm soát liên tục giữa các công đoạn quản lý bán hàng.

4.      Công nghệ đồng hành logistics trong thời đại thương mại điện tử

Logistics và chuỗi cung ứng được xem xét là nền tảng cho sự phát triển bền vững của thương mại điện tử. Thực tế đã chứng minh sự phức tạp trong quản lí tồn kho và hoàn tất đơn hàng (fulfillment) đã khiến không ít nhà bán hàng Online gặp khó khăn. Tốc độ phát triển của thương mại điện tử càng nhanh thì cuộc chiến logistics ngày càng khốc liệt hơn bao giờ hết. Vì vậy, nhiều dịch vụ logistics bên thứ ba ra đời ứng dụng công nghệ vào quy trình quản lí chuỗi cung ứng và hậu cần, kho vận, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

 Fotoblog_AdrianMaarten.jpg

Thị trường dịch vụ vận chuyển, cụ thể là giao hàng nhanh phát triển chóng mặt. Bên cạnh nhiều "lão làng" như Viettel Post, EMS,…sự xuất hiện của nhiều "tân binh" như Giaohangnhanh, giaohangtietkiem, DHL…làm cho thị trường này càng thêm sôi nổi. 

GST-for-Ecommerce.jpg 

Phần mềm AccnetERP ra đời như 1 giải pháp giúp việc quản lý kho được bao quát và liên kết hơn, giúp doanh nghiệp quản lý tình hình nhập – xuất – tồn kho theo chủng loại, nhóm và chi tiết từng vật tư, hàng hóa trong kho. Nhiều tính năng, tiện ích đặc biệt, phù hợp với đặc thù quản lý kho của doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực như: Theo dõi hàng hóa, kiểm soát xuất kho theo định mức, thiết lập mức tồn kho, lên danh sách các mặt hàng lỗi thời... để doanh nghiệp có chính sách giải phóng hàng tồn kho, hàng sắp hết hạn sử dụng.

Liên hệ Công ty CP Tin học Lạc Việt để sở hữu phần mềm tài chính – kế toán AccNetERP:

Website: http://www.accnet.vn

Điện thoại: (+84.8) 3842.3333

  

  • Diễm Hằng
    (Nguồn tham khảo: kinhdoanh.vnexpress.net, https://www.boxme.vn/thuong-mai-dien-tu-vn-2018/)

 

Page View:   Lượt người xem:   1140
Share:Chia sẻ: