Phương pháp luận triển khai các đề án Công nghệ thông tin tại Lạc Việt được thống nhất theo trình tự các pha sau:
Pha 1: Định Hướng (Envisioning): Chuyên viên kinh doanh và tư vấn của Lạc Việt cùng khách hàng làm sáng tỏ và hiểu rõ thống nhất về những yêu cầu và mong muốn của khách hàng. Giúp khách hàng hiểu rõ những thách thức, rủi ro và lợi ích đạt được trong quá trình xây dựng hệ thống thông tin để đạt được những mong muốn của mình. Đánh giá tính khả thi của đề án, nêu lên được lợi ích tài chính trước và sau khi triển khai hệ thống mới.
Pha 2: Hoạch định (Planning): Hai bên phân tích chi tiết các yêu cầu, mô tả các yêu cầu, (phân tích lý tưởng) nêu được hết các điều kiện và ràng buộc về nghiệp vụ và kỹ thuật trong một tài liệu gọi là: Bảng đặt tả yêu cầu và Bảng lịch trình công việc kèm theo. Đồng thời nhóm tư vấn triển khai sẽ nghiên cứu 1 cách kỹ lưỡng yêu cầu & qui trình hiện tại trên cơ sở đó đề xuất qui trình tương lai khi sử dụng hệ thống mới. Phân tích khoảng cách giữa qui trình mà doanh nghiệp đang thực hiện trong hoạt động sản xuất kinh doanh hiện tại khác biệt như thế nào khi triển khai hệ thống mới, mô tả chi tiết phần việc giảm đi, lợi ích mang lại, phần việc tăng lên trong hệ thống mới. Thành lập nhóm đề án chung. Xây dựng chính sách quản lý đề án, kênh truyền thông, phương pháp luận triển khai đề án.
Pha 3: Phát triển (Developing): Quy trình với hệ thống mới được Nhóm đề án xây dựng, cài đặt thử nghiệm. Cấu hình hệ thống. Viết tài liệu cấu hình hệ thống, tài liệu hướng dẫn sử dụng. Xây các kịch bản nghiệp vụ, các tính huống có thể xảy ra. Phân loại nhóm đối tượng người dùng, bao gồm: nhóm quản lý điều hành (nhóm thừa hưởng dữ liệu), nhóm người dùng chính thiết lập cấu hình hệ thống (key user), nhóm người dùng cuối, nhóm tác nghiệp hệ thống (end user). Tổ chức huấn luyện sử dụng cho hai nhóm đối tượng đầu theo tài liệu biên soạn phù hợp để vận hành hệ thống & hỗ trợ nhóm đối tượng thứ hai (key user) đào tạo cho người dùng cuối. Đồng thời trong thời gian này nhóm tư vấn kỹ thuật sẽ phát triển bổ sung những tính năng cũng như yêu cầu trong khuông khổ phạm vi đề án.
Pha 4: Ổn cố (Stabilizing): Chạy thử nghiệm lần thứ nhất, kiểm nghiệm kết quả, cấu hình lại, tinh chỉnh qui trình. Chạy thử nghiệm lần thứ 2, kiểm nghiệm hiệu quả quy trình và hệ thống mới đối chiếu kết quả đạt được với các yêu cầu đề ra. Khắc phục hết những điểm chưa hài lòng, chưa tối ưu nguồn lực. Chạy chính thức hệ thống, trong giai đoạn này nhóm tư vấn sẽ hỗ trợ người dùng nếu cần thêm bất kỳ sự trợ giúp nào. Cùng với người dùng kiểm tra dữ liệu chạy chính thức, so sánh kết quả với hệ thống củ, đánh giá kết quả đạt được
Pha 5: Chuyển giao (Deployment): Bộ phận tư vấn triển khai chuyển giao toàn bộ tài liệu qui trình nghiệp vụ, tài liệu hướng dẫn sử dụng, tài liệu quản lý đề án, tài liệu đặc tả kỹ thuật cũng như đào tạo bộ phận IT tại doanh nghiệp sở hữu & tự vận hành hệ thống mới. Trong thời gian đầu chính thức vận hành hệ thống nhóm tư vấn vẫn tiếp tục hỗ trợ người dùng qua điện thoại, fax, email hoặc tại chổ người dùng để đảm bảo quá trình vận hành hệ thống được suông sẽ. Khách hàng làm chủ hoàn toàn quy trình và hệ thống, cùng tổng kết rút kinh nghiệm kết thúc đề án.
Trình tự các bước chính trong quá trình triển khai các dự án phần mềm:
Trong suốt quá trình triển khai Lạc Việt luôn áp dụng quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt nhằm đảm bảo dự án được chuyển giao đúng mong muốn của khách hàng. Phương pháp này đã thể hiện tính ưu việt qua sự thành công của nhiều dự án mà Lạc Việt đã triển khai.