Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

NavigationTermId

FriendlyURL

FriendlyName

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

LV - Friendly Name

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tài nguyên
Thứ 3, Ngày 30/06/2020, 16:00
5 bước để tạo nên một hội nghị khách hàng có giá trị
30/06/2020
Đối với tất cả doanh nghiệp, hội nghị khách hàng là sự kiện giúp thu hút và giữ chân khách hàng, đặc biệt là đối với những công ty start-up đang phát triển. Việc duy trì mối quan hệ với khách hàng rất quan trọng vì họ là những người thúc đẩy kinh doanh. Vậy làm thế nào để có thể tổ chức một hội nghị khách hàng thành công?

Các bản tin, phương tiện truyền thông xã hội và chương trình tri ân khách hàng thân thiết là những cách cơ bản để thu hút khách hàng. Nhưng với các công ty start-up muốn nổi bật hơn so với đối thủ và phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng thì cần phải nỗ lực nhiều hơn, đưa ra các quyết định táo bạo hơn - đó chính là xây dựng và tham gia hội nghị khách hàng.

 Hội nghị khách hàng có thể được xem như một diễn đàn mở để khách hàng có thể chia sẻ các kinh nghiệm thực tiễn và lời khuyên tốt nhất dành cho nhau, cũng như các cuộc trò chuyện và hợp tác với doanh nghiệp.

 Hiểu được tầm quan trọng của hội nghị khách hàng, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đều biết cách để thực hiện sao cho thành công. Hãy tham khảo 5 bước hướng dẫn chi tiết dưới đây để đảm bảo hội nghị khách hàng mang lại giá trị cho cả người tham gia và doanh nghiệp.

 QUY TRÌNH 5 BƯỚC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG

 grgtr.png

1. Xác định mục tiêu và mục đích

 Đây là bước đầu tiên của bất kỳ kế hoạch kinh doanh nào. Việc xác định mục tiêu dễ dàng hơn trong quá trình xây dựng hội nghị, còn mục đích sẽ đóng vai trò hỗ trợ các mục tiêu chính và sẽ giúp đánh giá phần lớn những gì đã thành công và những gì cần điều chỉnh cho hội nghị tiếp theo. Ví dụ, bạn có số lượng người dùng mục tiêu tham dự hoặc tỷ lệ phần trăm doanh thu cho một sản phẩm mới không? Hãy bắt đầu đo lường các số liệu này để có thể so sánh chúng qua từng năm.

 Xác định những yếu tố mà doanh nghiệp mong muốn đạt được thông qua hội nghị. Đây có thể là mục tiêu marketing và bán hàng trong năm. Các mục tiêu chung bao gồm:

  • Tăng doanh thu;
  • Doanh số kênh bán hàng tăng;
  • Giảm tỷ lệ churn;
  • Tăng doanh thu trung bình trên mỗi tài khoản.
  • Số lượt giới thiệu tăng.

 

2. Xác định giá trị và chân dung người tham gia

Cũng giống như việc xác định chân dung khách hàng cho doanh nghiệp, bạn sẽ cần phải xác định chân dung người tham gia cho các hội nghị. Đây là bước đầu tiên trong việc hiểu các đối tượng mục tiêu để sản xuất nội dung phù hợp. Vai trò và trách nhiệm của người tham gia là gì? Xác định đúng "chỗ ngứa" của họ? Vấn đề bạn đang giải quyết cho họ là gì và họ mong muốn có được gì từ hội nghị? ​

bgnhmj.png 

​​​Ngoài ra, hội nghị có thể được xem như một sự kiện hấp dẫn được tổ chức nhằm thể hiện sự tương tác giữa các tập khách hàng khác nhau (phân khúc khách hàng theo khu vực hoặc quy mô công ty), giữa khách hàng và khách hàng tiềm năng. Để cho họ cùng chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn với nhau; để họ có thể giới thiệu về sản phẩm của bạn thay cho bạn. 

Cho dù hội nghị của bạn là để ra mắt sản phẩm mới, giảng dạy hội thảo giáo dục hoặc cung cấp nền tảng cho khách hàng nhằm kết nối với các đồng nghiệp trong nhiều ngành, hãy đảm bảo rằng các hội nghị luôn mang lại giá trị cao cho người tham gia để họ cảm thấy quý trọng thời gian đã dành ra để tham dự hội nghị.

​3. Tạo nội dung và hoạt động mang lại giá trị

 hmkjil.png 

Người tham dự thường là đồng nghiệp hoặc những người ủng hộ trung thành của doanh nghiệp. Hội nghị cần mang lại giá trị thông qua việc giới thiệu chuyên sâu hơn về các dịch vụ và ưu đãi của bạn và thông qua cả các nội dung sau đó và các cơ hội phát triển khác. Dựa trên các nghiên cứu của doanh nghiệp, bạn nên có hiểu biết sâu rộng về mục tiêu của từng phân khúc - cách thức để hướng tới từng mục tiêu này bao gồm:

Cơ hội phát biểu cho người tham dự

Các nhà lãnh đạo tư tưởng trình bày

Các workshop xây dựng kỹ năng

 4. Lựa chọn hình thức thực hiện

​Sau khi đã xác định mục tiêu, đối tượng tham dự và nội dung trình bày, bước tiếp theo doanh nghiệp nên xác định hội nghị sẽ được tổ chức theo hình thức nào.

Thông thường, các sự kiện và hội nghị trực tiếp có thể là một cách thức tốt để phân phối nội dung và mạng lưới, nhưng liệu chúng có phải là cách hiệu quả nhất để kết nối và xây dựng quan hệ với khách hàng?

Khi các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ tìm cách khắc phục biến đổi khí hậu, các sự kiện trực tuyến được tập trung sử dụng nhiều hơn thay vì các sự kiện trực tiếp, đặc biệt là các hội nghị trực tuyến​. Dịch COVID-19 cũng là 1 nguyên nhân ảnh hưởng đến sự lựa chọn phương pháp này nhằm đảm bảo an toàn cho người tham dự. 

5. Nhận phản hồi từ mọi người

Phản hồi từ người tham gia hội nghị đều có giá trị vì mỗi người đều có trải nghiệm cá nhân của riêng mình. Phản hồi có thể được thu thập sau mỗi hội nghị dưới dạng khảo sát sau sự kiện. Ngoài ra, hãy nhận phản hồi một cách cởi mở từ các diễn giả, nhân viên và nhà đầu tư tham dự.

Bạn sẽ nhận thấy rằng các hoạt động xây dựng kỹ năng và cơ hội học tập cho người tham dự là một phần quan trọng của hầu hết các sự kiện khách hàng. Hội nghị sẽ được mô tả rõ ràng nhất nếu bạn tổ chức để giới thiệu sản phẩm và triển lãm giải pháp. Tuy nhiên, để có một sự kiện khách hàng thật hiệu quả, bạn sẽ cần bao gồm các hoạt động thúc đẩy kết quả trong từng phân khúc và truyền cảm hứng cho người tham dự để họ thực hiện các hành động cụ thể. Những hoạt động này có thể tự phục vụ hoặc được sử dụng bởi các nhà tiếp thị và nhân viên bán hàng với người tham dự.

Các công ty start-up đang phát triển đều biết rằng những lời chỉ trích mang tính xây dựng là điều cần thiết để phát triển và tạo ra giá trị lâu dài cho doanh nghiệp, hội nghị khách hàng là bước quan trọng để đạt được điều đó. 

Quy trình 5 bước trên là những gợi ý cơ bản để tổ chức nên 1 hội nghị khách hàng thành công. Tùy vào hình thức mà doanh nghiệp lựa chọn là hội nghị trực tiếp để có thể tương tác "mặt đối mặt" với khách hàng hay trực tuyến để tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường cũng như mở rộng phạm vi tham gia mà sẽ có những chuẩn bị cụ thể để phù hợp với ngân sách, phân khúc khách hàng và thị trường của mình.

Page View:   Lượt người xem:   924
Share:Chia sẻ: