| LMS là gì? Tìm hiều về LMS từ A - Z | LMS là gì? Tìm hiều về LMS từ A - Z | Giáo dục và đào tạo là lĩnh vực luôn phát triển không ngừng, việc tìm kiếm và bổ sung kiến thức đã vượt ra khỏi ranh giới của các phương pháp truyền thống. Người dạy và người học ngày nay quan tâm nhiều hơn đến các hình thức trực tuyến để có thể dạy và học mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm ngân sách và thời gian một cách tối ưu. LMS - Hệ thống quản lý học tập trực tuyến ra đời đã đáp ứng các nhu cầu về đào tạo, đặc biệt là trong doanh nghiệp giúp tạo động lực học tập cho nhân viên, cải tiến quy trình và tăng năng suất hiệu quả. Vậy LMS là gì, vai trò và chức năng của LMS được ứng dụng như thế nào trong công tác đào tạo? | LMS là gì?
LMS là viết tắt của Learning Management System hay còn gọi là Hệ thống quản lý học tập trực tuyến. Đây là thuật ngữ toàn cầu cho phần mềm công nghệ được phát triển để quản lý các khóa học trực tuyến, đánh giá một quá trình học tập cụ thể, phân phối tài liệu khóa học và tạo sự tương tác giữa người dạy và người học một cách tốt hơn Giống như Word giúp bạn viết tài liệu và Gmail giúp bạn quản lý email. LMS là một chương trình phần mềm giúp bạn tạo, quản lý và cung cấp các khóa học eLearning. Hãy coi hệ thống quản lý học tập là công nghệ có thể cải thiện, làm cho việc học nhanh hơn, hiệu quả, tiết kiệm chi phí và quan trọng hơn là có thể theo dõi được. LMS là công cụ hỗ trợ eLearning và ở dạng phổ biến nhất bao gồm hai phần riêng biệt: - Một thành phần máy chủ thực hiện chức năng cốt lõi (tạo, quản lý và cung cấp các khóa học, xác thực người dùng, cung cấp dữ liệu và thông báo, v.v.) - Giao diện người dùng chạy bên trong trình duyệt dưới dạng web (như Gmail hoặc Facebook), được sử dụng bởi quản trị viên, người dạy và người học. Chức năng chính của một LMS
Vai trò của mỗi LMS sẽ khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu, chiến lược đào tạo trực tuyến và kết quả mong muốn của từng tổ chức. Tuy nhiên, cách sử dụng phổ biến nhất của các phần mềm LMS là triển khai và theo dõi các quá trình đào tạo trực tuyến. Thông thường, nội dung sẽ được tải lên hệ thống, giúp người học từ khắp mọi nơi có thể dễ dàng truy cập. Trong một số trường hợp, LMS thậm chí có thể tích hợp các công cụ soạn thảo eLearning, cho phép tạo và phát triển các tài liệu đào tạo trực tuyến mà không cần sự can thiệp thêm của phần mềm từ bên thứ ba. Hệ thống quản lý học tập được xem như một kho lưu trữ lớn, bất kỳ ai có thông tin đăng nhập và mật khẩu đều có thể truy cập các tài nguyên đào tạo trực tuyến này bất cứ khi nào và ở bất cứ đâu. Đối với Hệ thống quản lý học tập tự lưu trữ, người dùng cũng phải cài đặt phần mềm LMS trên ổ cứng hoặc có quyền truy cập vào máy chủ của công ty. Dù lựa chọn cài đặt nào, điều cần lưu ý là người dùng LMS được chia thành hai loại: Những người học trực tuyến sử dụng hệ thống để tham gia các khóa đào tạo trực tuyến; và nhóm dựa vào nền tảng LMS để phân phối thông tin và cập nhật nội dung đào tạo trực tuyến. Khách hàng của LMS là ai?
Nền tảng LMS được sử dụng trên toàn cầu, trong nhiều ngành khác nhau và cho nhiều đối tượng sử dụng. Việc sử dụng LMS đã trở thành xu hướng ngày càng gia tăng trong nhiều năm qua. Trên thực tế, thị trường LMS toàn cầu dự kiến tăng trưởng với tốc độ CAGR (tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép) là 24% hàng năm. Vì vậy, đây chính là thời điểm vàng để làm quen với giải pháp LMS. Hệ thống quản lý học tập trực tuyến thường được sử dụng bởi các tổ chức giáo dục và doanh nghiệp trong công tác đào tạo học sinh, sinh viên và nhân viên. Các công ty có thể triển khai các tài nguyên đào tạo đến các kênh bán hàng bên ngoài, bên nhận quyền và thậm chí cả khách hàng. Không chỉ riêng các tổ chức giáo dục, bất kỳ ai đang áp dụng eLearning đều sử dụng LMS. Đó có thể là: Các doanh nghiệp từ mọi quy mô, ngành nghề, từ các doanh nghiệp đa quốc gia đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các tổ chức - từ Liên hợp quốc đến các hợp tác xã địa phương, bao gồm Tổ chức phi chính phủ và tổ chức phi lợi nhuận. Các cơ quan chính phủ và chính quyền địa phương Các cơ sở giáo dục truyền thống (trường phổ thông, đại học, cao đẳng,...) Các tổ chức giáo dục trực tuyến và dựa trên eLearning
Xem thêm: Sự ảnh hưởng của đào tạo trực tuyến trong giáo dục LMS được sử dụng với mục đích nào?LMS không chỉ có thể được sử dụng cho tất cả các loại hình học tập mà còn là một công cụ hỗ trợ kinh doanh mang lại giá trị, được các doanh nghiệp và tổ chức lớn nhỏ đón nhận. Xem thêm: 9 lợi ích bất ngờ của đào tạo trực tuyến LMS thường được sử dụng trong các mục đích phổ biến sau: Cung cấp trải nghiệm học tập phù hợp với từng người học Giúp người hướng dẫn dễ dàng ghi chú và thay đổi Tạo cơ hội hợp tác trực tuyến giữa người dạy và người học Tích hợp các công cụ phổ biến như lịch, trình xử lý văn bản, v.v. Báo cáo thông tin chi tiết về tiến trình của người dùng thông qua phân tích tích hợp Có thể mở rộng quy mô toàn cầu khi tổ chức phát triển
Hệ thống quản lý học tập hiện đại thường có các công cụ và tài nguyên tích hợp sẵn giúp quản trị viên phát triển các bài học, hoạt động và đánh giá của khóa học. Quản trị viên có thể chỉ định thông tin đăng nhập người dùng mới và lên lịch các khóa học để hoàn thành. Các tính năng của một LMS
Hầu hết các phần mềm quản lý học tập hiện nay đều có các tính năng thu hút các phân khúc người dùng khác nhau. Nhưng về cơ bản, chúng đều đáp ứng các yêu cầu về sự tiện dụng và tiết kiệm chi phí. Các tính năng của một hệ thống quản lý học tập trực tuyến có thể bao gồm: Cổng thông tin người dùng trung tâm dành cho tất cả người dùng, quản trị viên và người tạo khóa học để đăng nhập và hoàn thành các nhiệm vụ một cách an toàn Công cụ dạy và học trực tuyến giúp tạo các bài giảng số, lập cấu trúc môn học, tạo các học liệu tham khảo theo khóa, chương, mục, bài,... Hệ thống quản lý hiệu suất giúp thống kê phân tích tiến trình học, thời gian học của học viên, kết quả và các chứng chỉ học tập Tính năng liên quan đến khả năng tổ chức thi và chấm điểm kiểm tra tự động, khảo sát mức độ hài lòng sau đào tạo từ học viên Môi trường lớp học trực tuyến và hội thảo trực tuyến dành cho việc thuyết trình từ xa dành cho giáo viên, học viên hay nhân viên hoặc khách hàng
Đây không phải là danh sách đầy đủ về tất cả các tính năng mà một LMS có thể đem lại cho các tổ chức, doanh nghiệp. Mỗi tổ chức đều có nhu cầu đào tạo riêng và hạn mức ngân sách nhất định, vì vậy việc lựa chọn một nền tảng phù hợp cần cân nhắc đến nhiều yếu tố để có thể đưa ra quyết định Xem thêm: Ưu và nhược điểm của đào tạo trực tuyến Đánh giá một LMS tốt cần phân tích sâu về tất cả các tính năng và lợi ích mà mỗi hệ thống cung cấp. Đây là một quyết định khó khăn vì LMS thường được cam kết sử dụng cho mục đích lâu dài. Điều này có thể thấy rõ khi xem qua phần mô tả của nền tảng và tìm hiểu thêm về công ty cũng như nơi cung cấp. Thu thập thông tin từ những nhận xét của khách hàng về sản phẩm và uy tín của công ty. Tất cả các thông tin trên sẽ giúp các tổ chức, doanh nghiệp lựa chọn và đầu tư vào một hệ thống quản lý học tập uy tín phù hợp với nhu cầu và mục đích của mình. ĐẶT LỊCH TƯ VẤN LMS MIỄN PHÍ | 11/3/2020 10:00 AM | Đã ban hành | /resources/ImageResources/2020-11/1_WD6D6Ok1-Uv6QQWaAwR2bw.png | | 219-lms-la-gi-tim-hieu-ve-lms-tu-a-z | Quản trị doanh nghiệp, Khoa học công nghệ | | 5 bước để tạo nên một hội nghị khách hàng có giá trị | 5 bước để tạo nên một hội nghị khách hàng có giá trị | Đối với tất cả doanh nghiệp, hội nghị khách hàng là sự kiện giúp thu hút và giữ chân khách hàng, đặc biệt là đối với những công ty start-up đang phát triển. Việc duy trì mối quan hệ với khách hàng rất quan trọng vì họ là những người thúc đẩy kinh doanh. Vậy làm thế nào để có thể tổ chức một hội nghị khách hàng thành công? | Các bản tin, phương tiện truyền thông xã hội và chương trình tri ân khách hàng thân thiết là những cách cơ bản để thu hút khách hàng. Nhưng với các công ty start-up muốn nổi bật hơn so với đối thủ và phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng thì cần phải nỗ lực nhiều hơn, đưa ra các quyết định táo bạo hơn - đó chính là xây dựng và tham gia hội nghị khách hàng. Hội nghị khách hàng có thể được xem như một diễn đàn mở để khách hàng có thể chia sẻ các kinh nghiệm thực tiễn và lời khuyên tốt nhất dành cho nhau, cũng như các cuộc trò chuyện và hợp tác với doanh nghiệp. Hiểu được tầm quan trọng của hội nghị khách hàng, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đều biết cách để thực hiện sao cho thành công. Hãy tham khảo 5 bước hướng dẫn chi tiết dưới đây để đảm bảo hội nghị khách hàng mang lại giá trị cho cả người tham gia và doanh nghiệp. QUY TRÌNH 5 BƯỚC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG  1. Xác định mục tiêu và mục đích Đây là bước đầu tiên của bất kỳ kế hoạch kinh doanh nào. Việc xác định mục tiêu dễ dàng hơn trong quá trình xây dựng hội nghị, còn mục đích sẽ đóng vai trò hỗ trợ các mục tiêu chính và sẽ giúp đánh giá phần lớn những gì đã thành công và những gì cần điều chỉnh cho hội nghị tiếp theo. Ví dụ, bạn có số lượng người dùng mục tiêu tham dự hoặc tỷ lệ phần trăm doanh thu cho một sản phẩm mới không? Hãy bắt đầu đo lường các số liệu này để có thể so sánh chúng qua từng năm. Xác định những yếu tố mà doanh nghiệp mong muốn đạt được thông qua hội nghị. Đây có thể là mục tiêu marketing và bán hàng trong năm. Các mục tiêu chung bao gồm: - Tăng doanh thu;
- Doanh số kênh bán hàng tăng;
- Giảm tỷ lệ churn;
- Tăng doanh thu trung bình trên mỗi tài khoản.
- Số lượt giới thiệu tăng.
2. Xác định giá trị và chân dung người tham gia Cũng giống như việc xác định chân dung khách hàng cho doanh nghiệp, bạn sẽ cần phải xác định chân dung người tham gia cho các hội nghị. Đây là bước đầu tiên trong việc hiểu các đối tượng mục tiêu để sản xuất nội dung phù hợp. Vai trò và trách nhiệm của người tham gia là gì? Xác định đúng "chỗ ngứa" của họ? Vấn đề bạn đang giải quyết cho họ là gì và họ mong muốn có được gì từ hội nghị?
Ngoài ra, hội nghị có thể được xem như một sự kiện hấp dẫn được tổ chức nhằm thể hiện sự tương tác giữa các tập khách hàng khác nhau (phân khúc khách hàng theo khu vực hoặc quy mô công ty), giữa khách hàng và khách hàng tiềm năng. Để cho họ cùng chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn với nhau; để họ có thể giới thiệu về sản phẩm của bạn thay cho bạn. Cho dù hội nghị của bạn là để ra mắt sản phẩm mới, giảng dạy hội thảo giáo dục hoặc cung cấp nền tảng cho khách hàng nhằm kết nối với các đồng nghiệp trong nhiều ngành, hãy đảm bảo rằng các hội nghị luôn mang lại giá trị cao cho người tham gia để họ cảm thấy quý trọng thời gian đã dành ra để tham dự hội nghị. 3. Tạo nội dung và hoạt động mang lại giá trị Người tham dự thường là đồng nghiệp hoặc những người ủng hộ trung thành của doanh nghiệp. Hội nghị cần mang lại giá trị thông qua việc giới thiệu chuyên sâu hơn về các dịch vụ và ưu đãi của bạn và thông qua cả các nội dung sau đó và các cơ hội phát triển khác. Dựa trên các nghiên cứu của doanh nghiệp, bạn nên có hiểu biết sâu rộng về mục tiêu của từng phân khúc - cách thức để hướng tới từng mục tiêu này bao gồm: Cơ hội phát biểu cho người tham dự Các nhà lãnh đạo tư tưởng trình bày Các workshop xây dựng kỹ năng 4. Lựa chọn hình thức thực hiện Sau khi đã xác định mục tiêu, đối tượng tham dự và nội dung trình bày, bước tiếp theo doanh nghiệp nên xác định hội nghị sẽ được tổ chức theo hình thức nào. Thông thường, các sự kiện và hội nghị trực tiếp có thể là một cách thức tốt để phân phối nội dung và mạng lưới, nhưng liệu chúng có phải là cách hiệu quả nhất để kết nối và xây dựng quan hệ với khách hàng? Khi các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ tìm cách khắc phục biến đổi khí hậu, các sự kiện trực tuyến được tập trung sử dụng nhiều hơn thay vì các sự kiện trực tiếp, đặc biệt là các hội nghị trực tuyến. Dịch COVID-19 cũng là 1 nguyên nhân ảnh hưởng đến sự lựa chọn phương pháp này nhằm đảm bảo an toàn cho người tham dự. 5. Nhận phản hồi từ mọi người Phản hồi từ người tham gia hội nghị đều có giá trị vì mỗi người đều có trải nghiệm cá nhân của riêng mình. Phản hồi có thể được thu thập sau mỗi hội nghị dưới dạng khảo sát sau sự kiện. Ngoài ra, hãy nhận phản hồi một cách cởi mở từ các diễn giả, nhân viên và nhà đầu tư tham dự. Bạn sẽ nhận thấy rằng các hoạt động xây dựng kỹ năng và cơ hội học tập cho người tham dự là một phần quan trọng của hầu hết các sự kiện khách hàng. Hội nghị sẽ được mô tả rõ ràng nhất nếu bạn tổ chức để giới thiệu sản phẩm và triển lãm giải pháp. Tuy nhiên, để có một sự kiện khách hàng thật hiệu quả, bạn sẽ cần bao gồm các hoạt động thúc đẩy kết quả trong từng phân khúc và truyền cảm hứng cho người tham dự để họ thực hiện các hành động cụ thể. Những hoạt động này có thể tự phục vụ hoặc được sử dụng bởi các nhà tiếp thị và nhân viên bán hàng với người tham dự. Các công ty start-up đang phát triển đều biết rằng những lời chỉ trích mang tính xây dựng là điều cần thiết để phát triển và tạo ra giá trị lâu dài cho doanh nghiệp, hội nghị khách hàng là bước quan trọng để đạt được điều đó. Quy trình 5 bước trên là những gợi ý cơ bản để tổ chức nên 1 hội nghị khách hàng thành công. Tùy vào hình thức mà doanh nghiệp lựa chọn là hội nghị trực tiếp để có thể tương tác "mặt đối mặt" với khách hàng hay trực tuyến để tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường cũng như mở rộng phạm vi tham gia mà sẽ có những chuẩn bị cụ thể để phù hợp với ngân sách, phân khúc khách hàng và thị trường của mình.
| 6/30/2020 4:00 PM | Đã ban hành | /resources/ImageResources/2020-06/virtual-conference.png | | 930-5-buoc-de-tao-nen-mot-hoi-nghi-khach-hang-co-gia-tri | Quản trị doanh nghiệp, Khoa học công nghệ | | Tìm hiểu 9 lợi ích bất ngờ của đào tạo trực tuyến | Tìm hiểu 9 lợi ích bất ngờ của đào tạo trực tuyến | Đào tạo trực tuyến (e-learning, online education hay massively open online course) đã thay đổi hoàn toàn phương pháp học truyền thống. Không giống như phương pháp dạy “bảng đen, phấn trắng” trước kia, đào tạo trực tuyến làm cho việc học trở nên đơn giản, dễ dàng và mang lại nhiều hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, nó còn mang đến những lợi ích không chỉ cho con người mà cả môi trường sống của chúng ta.
| 
Đào tạo trực tuyến - eLearning là gì? E-learning là hình thức học dựa trên giáo dục truyền thống, kết hợp với sự hỗ trợ của các thiết bị điện tử (laptop, smart phone, máy tính bảng,…). Cho dù việc giảng dạy có thể diễn ra ngay cả trong hoặc ngoài lớp học thì eLearning chủ yếu vẫn dựa trên các thiết bị điện tử và Internet. Đây cũng là một hình thức cho phép chuyển giao thông tin và kiến thức trên mạng lưới rộng với số lượng lớn người tham gia tại cùng một thời điểm hoặc tại nhiều thời điểm khác nhau. Những lợi ích của đào tạo trực tuyến  Người học ngày nay mong muốn được truyền đạt những nội dung phù hợp và cá nhân hóa. Song song đó là được tiếp thu kiến thức thông qua các thiết bị di động và self-paced elearning (hình thức học trực tuyến cho phép người dùng tự điều chỉnh lịch học thay vì học theo lịch trình của người hướng dẫn). Tất cả những nhu cầu này đã được đáp ứng với hình thức đào tạo trực tuyến hiện đại. Người học có thể học thoải mái theo những yêu cầu riêng của mình. Hãy cùng điểm qua những ưu thế vượt trội của việc học trực tuyến. 1. Học trực tuyến linh động đáp ứng nhu cầu của mọi người Chuyển đổi số đã dẫn đến những thay đổi đáng chú ý trong cách mà nội dung các bài học được truy cập, sử dụng, thảo luận và chia sẻ. Các khóa học/đào tạo trực tuyến có thể được tự do đăng tải bởi người làm văn phòng, những bà nội trợ,…. vào khung giờ phù hợp của họ. Tùy thuộc vào nhu cầu và thời gian cá nhân mà nhiều người có thể chọn giờ học vào cuối tuần hoặc tối. 2. Không giới hạn số lần tham dự bài giảng Không giống như khi học trên lớp, bạn có thể truy cập nội dung không giới hạn khi học trực tuyến. Điều này đặc biệt cần thiết cho việc ôn tập trước 1 kỳ thi. Ở hình thức học truyền thống, nếu bạn không thể tham dự bài giảng thì phải tự chuẩn bị bài. Trong khi đó, đối với e-learning, bạn có thể tham dự các bài giảng bất cứ khi nào bạn muốn một cách dễ dàng. 3. Cung cấp quyền truy cập vào các nội dung được cập nhật
Một lợi ích khác của việc học trực tuyến là nó đảm bảo rằng bạn được đồng bộ hóa với những người học khác. Điều này cho phép người học có thể truy cập nội dung được cập nhật bất cứ lúc nào. 4. Đăng tải nhanh chóng bài họcĐào tạo trực tuyến là cách để cung cấp các bài học nhanh chóng. So với phương pháp giảng dạy truyền thống, hình thức này có chu kỳ phân phối nhanh hơn. Điều này cho thấy thời gian cần thiết cho việc học được giảm 25% - 60% so với phương pháp truyền thống. Một số lý do mà e-learning giúp thời gian học được rút ngắn: Bài học bắt đầu nhanh chóng và cũng được kết thúc trong một buổi học. Điều này cho phép các chương trình đào tạo dễ dàng triển khai trong vòng một vài tuần, thậm chí là vài ngày. - Người học có thể xác định tốc độ học của chính mình thay vì theo tốc độ của nhóm.
- Tiết kiệm thời gian vì người học không cần phải đi đến nơi đào tạo. Bạn có thể học tại nơi bạn cảm thấy thoải mái nhất.
- Người học có thể chọn nghiên cứu các lĩnh vực cụ thể và liên quan đến tài liệu học tập mà không cần tập trung vào từng lĩnh vực. Bạn cũng có thể bỏ qua một số lĩnh vực không muốn học.
5. Khả năng mở rộng E-learning giúp truyền đạt phương thức đào tạo, những khái niệm và ý tưởng mới. Cho dù là dành cho giáo dục học đường hoặc giải trí, e-learning cũng là cách giúp người học tiếp thu nhanh chóng. 6. Tính nhất quán trong đào tạo Đào tạo trực tuyến cho phép các nhà giáo dục truyền đạt thông điệp một cách bao quát, đồng đều và nhất quán hơn để đảm bảo tất cả người học đều được đào tạo với cùng 1 chất lượng tương đồng. 7. Tiết kiệm chi phí
Học trực tuyến giúp tiết kiệm chi phí hơn so với các hình thức học truyền thống. Lý do là vì việc học qua hình thức này diễn ra nhanh chóng và dễ dàng. Thời gian đào tạo cho giáo viên, chi phí đi lại, tài liệu học tập và địa điểm cũng được giảm bớt. 8. Nâng cao hiệu quả dạy và học
Đào tạo trực tuyến mang đến nhiều điểm tích cực cho Doanh nghiệp/Tổ chức. Nó giúp người học dễ dàng nắm bắt được nội dung và lĩnh hội kiến thức: - Kết quả của các chứng chỉ, bài kiểm tra hoặc các loại đánh giá khác được cải thiện.
- Tăng cường khả năng học hỏi và thực hiện các quy trình áp dụng kiến thức mới tại nơi làm việc.
- Khả năng lưu trữ thông tin lâu dài.
9. Giảm tác động đến môi trường
Vì E-learning là một phương pháp học không giấy tờ nên có thể bảo vệ môi trường ở nhiều mức độ. Một nghiên cứu được thực hiện trên các khóa học e-learning đã phát hiện ra rằng phương pháp này tiêu thụ ít hơn 90% năng lượng và tạo ra lượng khí thải CO2 ít hơn 85% so với các phương pháp học truyền thống tại trường lớp.
Đây cũng là một phương pháp học có thể góp phần thay đổi thói quen sử dụng giấy, vốn được làm từ vỏ cây. Bên cạnh đó, eLearning còn giúp hạn chế khí thải từ các phương tiện cá nhân được sử dụng để di chuyển đến nơi học, cũng như giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông tại những khu vực trung tâm vào giờ cao điểm. Với nhiều lợi ích mang lại cho người học, eLearning đã trở nên khá phổ biến và được đánh giá cao trong cộng đồng giáo dục trên toàn Thế giới. Nền tảng giáo dục hiện đại cần được ứng dụng rộng rãi Người học và người dạy ngày nay đã dần cởi mở hơn với nền tảng giáo dục hiện đại này. Bởi ngay từ bây giờ, eLearning đã và đang được áp dụng rộng rãi với không chỉ các cá nhân cần trau dồi kiến thức mà với cả nhiều trường học, cơ quan và tổ chức cũng đang chuyển đổi phương pháp học theo hình thức mới và hiệu quả này. Hệ thống E-Learning nằm trong giải pháp SureLRN của Lạc Việt tự hào mang đến nhiều lợi ích giáo dục trực tuyến như: -
* Kho học liệu phong phú với các bài giảng tương tác, mang nội dung linh hoạt qua nhiều hình thức (ảnh, video, text, link,…) * Công cụ soạn giáo án, bài giảng tương tác, bài tập, đăng ký mở lớp trực tuyến, trao đổi chuyên môn dành cho giáo viên. * Học sinh chủ động tự trau dồi kiến thức qua các bài hướng dẫn của giáo viên. * Hệ thống mang đến công cụ giao tiếp trực tuyến chính xác và an toàn. * Ngân hàng bài tập, đề thi tốt nghiệp phổ thông, thi tuyển đầu cấp.
Nhà trường và các cơ quan, cơ sở giáo dục quan tâm đến phương pháp E-Learning, vui lòng liên hệ: Website: http://www.lacviet.vn/ E-mail: lacviet@lacviet.com.vn Liên hệ: (028) 3842.3333
| 6/16/2020 10:00 AM | Đã ban hành | /resources/ImageResources/2020-06/adc-elearning-mo-hinh-giao-duc-avata.jpg | | 719-tim-hieu-9-loi-ich-bat-ngo-cua-dao-tao-truc-tuyen | Quản trị doanh nghiệp, Khoa học công nghệ | | Hãy khiến cho nhân viên hạnh phúc họ sẽ mang về nhiều lợi ích hạnh phúc cho Doanh nghiệp bạn | Hãy khiến cho nhân viên hạnh phúc họ sẽ mang về nhiều lợi ích hạnh phúc cho Doanh nghiệp bạn | Định nghĩa “nhân viên hạnh phúc” bao gồm nhiều yếu tố và tùy theo quan điểm của mỗi người. Nhưng bằng cách này hay cách khác, Doanh nghiệp tốt vẫn luôn tìm cách để nâng cao chỉ số hạnh phúc của nhân viên, để khi nhân viên của họ hạnh phúc, Doanh nghiệp sẽ nhận lại được nhiều lợi ích bất ngờ. | Thế nào là nhân viên hạnh phúc? Hầu hết người lao động khi được hỏi về định nghĩa "hạnh phúc", họ đều trả lời rằng đó là "sự hài lòng". Vì khi hài lòng, họ cảm thấy hoàn toàn được trao quyền bởi người quản lý/ lãnh đạo của mình. Xa hơn nữa, điều này cho thấy rằng nhân viên đã có đủ năng lực, kỹ năng và công cụ để tự đưa ra quyết định trong công việc. 
Người lao động cần phải hiểu được công việc mà mình đang cống hiến cho Doanh nghiệp/Tổ chức chính là những đóng góp có tính xây dựng nền tảng. Người lao động sẽ càng làm việc hăng say hơn nữa nếu họ nhận thấy được vị trí của mình góp phần tăng thêm giá trị và ý nghĩa cho Doanh nghiệp. Sau tất cả, những nhân viên hạnh phúc với công việc mà mình đang làm sẽ mang đến hiệu quả và lợi nhuận cao hơn hẳn cho Công ty. 
Song song đó, người quản lý cũng cần cố gắng để trở thành 1 người "huấn luyện viên" (coach) đúng nghĩa thay vì là 1 người "chỉ tay 5 ngón" hoặc quá độc tài, khắt khe. Huấn luyện viên tạo ra bầu không khí hợp tác, lòng tin và cũng là người cung cấp những phản hồi mang tính xây dựng và "luôn luôn lắng nghe – luôn luôn thấu hiểu" nhân viên của mình. Đừng bao giờ im lặng, không phản hồi về cách thể hiện của nhân viên, vì điều đó vô hình sẽ khiến nhân viên bớt cởi mở hơn, từ đó họ sẽ không còn cảm thấy hạnh phúc khi đến văn phòng. Làm thế nào để nhân viên hạnh phúc? Doanh nghiệp cần sản sinh ra lợi nhuận để duy trì hoạt động. Nếu nhân viên hạnh phúc, họ sẽ khiến khách hàng hạnh phúc. Khi khách hàng hạnh phúc, họ hài lòng và sẽ quảng bá, giới thiệu dịch vụ / trải nghiệm của họ đến với mọi người. Việc này cũng đồng nghĩa với việc sẽ mang đến nhiều khách hàng mới hơn, thu về lợi nhuận cao hơn… Nói cách khác, nếu chịu đầu tư vào con người, họ sẽ mang đến nhiều lợi ích to lớn cho Doanh nghiệp/Tổ chức. Vậy làm thế nào để những nhân tố này cảm thấy hạnh phúc? "Sự quan tâm" chính là lời giải cho câu hỏi này. Hãy trả lương công bằng và xứng đáng với vị trí công việc và tâm huyết mà người lao động muốn cống hiến cho công ty. Người lao động yêu công việc, yêu đồng nghiệp và công ty nhưng vấn đề mấu chốt khi đi làm chính là tiền lương để chi trả cho cuộc sống hàng ngày. Người lãnh đạo thông minh là người trả lương công bằng.

Trao tặng những phúc lợi tuyệt vời cũng là cách giúp nhân viên hạnh phúc. Theo khảo sát Annual Best Practices in Health Care Employer thứ 23 của Willis Towers Watson (2018), nhiều Doanh nghiệp đã có kế hoạch phát triển wellness program cho nhân viên giai đoạn từ 2016-2020. Trong đó, lĩnh vực sức khỏe và đời sống tinh thần chiếm thứ hạng đầu tiên, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 như hiện nay. Chế độ khám sức khỏe thường niên, phiếu tập gym, phiếu quà tặng, mua sách,… hoặc những bữa ăn trưa miễn phí cùng đồng nghiệp tuy nhỏ nhưng khiến nhân viên cảm thấy được quan tâm và chăm sóc. Từ đó, họ sẽ tự giác nâng cao năng suất làm việc và khơi dậy lòng trung thành. Người lãnh đạo cần tích cực đánh giá và phản hồi về hiệu suất công việc của nhân viên qua các hệ thống truyền thông, cổng thông tin nhân sự nội bộ. Bởi rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi người quản lý có thể gần gũi và tiếp xúc thường xuyên với nhân viên, sự tích cực của người nhân viên sẽ tăng vọt. Việc cảm thấy mình không có tiếng nói trong công việc sẽ khiến nhân viên cảm thấy thất vọng.
 Lãnh đạo cũng cần chia sẻ lợi nhuận cùng nhân viên của mình. Điều này được coi như là phần thưởng mà cả công ty cùng đạt được qua nhiều cố gắng. Lấy ví dụ, khi tác phẩm nổi tiếng toàn cầu "50 sắc thái" thành công vang dội, lãnh đạo nhà xuất bản Random House đã thưởng thêm cho mỗi nhân viên của mình 5000$. Đây được đánh giá là phương thức lãnh đạo đơn giản nhưng thông minh. Đừng quên tạo nên 1 môi trường làm việc vui vẻ và năng động. Hãy để mỗi nhân viên tự do sáng tạo trang trí góc làm việc của mình, thống nhất 1 "dress code" cùng tông cho ngày thứ 6 cuối tuần, cùng nhau chơi vài trận game vào giờ nghỉ trưa,…. Tất cả đều tạo nên tính gắn kết giữa nhân viên với nhân viên và giữa lãnh đạo với nhân viên.
Đầu tư vào con người, đừng chỉ tập trung đầu tư kiếm tìm lợi nhuận. Sự hạnh phúc của nhân viên tỉ lệ thuận với lợi nhuận của Doanh nghiệp. Các chính sách phúc lợi luôn là yếu tố tiên quyết giữ chân nhân tài để họ tạo nên những điều tuyệt vời. Hệ thống Quản lý Hồ sơ – Chấm công tính lương và Chi trả phúc lợi (SureHCS for C&B) theo dõi xuyên suốt quá trình quản lý Bảo hiểm xã hội của nhân sự ngay từ khi bắt đầu tham gia, đồng thời quản lý các chế độ hưởng BHXH và cho phép điều chỉnh bổ sung thông tin bảo hiểm. Bên cạnh đó, Hệ thống Chính sách chấm công tính lương – Thưởng – Phúc lợi khác (SureHCS for C&B) được thiết kế đa dạng và linh hoạt nhằm tối ưu hoá phục vụ công tác chấm công tính lương – thưởng – thuế thu nhập cá nhân theo tiêu chuẩn của từng Doanh nghiệp. Hệ thống giúp công tác chi trả phúc lợi được thực hiện một cách chính xác, nhanh chóng và hiệu quả. 
Người dùng có thể tùy ý, linh hoạt thiết lập các thông số tuỳ biến và cách chấm công tính lương – thưởng – phụ cấp theo quy định của Doanh nghiệp…. Ngoài ra, đừng bỏ qua Cổng thông tin nhân sự SureHCS là nơi chia sẻ, gắn kết giữa nhân viên và người quản lý, là trang thông tin nội bộ Doanh nghiệp đánh giá chính xác và truyền tải nhanh chóng nhất. Hãy tạo nên những nhân viên "cực kì hạnh phúc" ngay tại Doanh nghiệp của mình. Mọi thắc mắc và hỗ trợ Cổng thông tin nhân sự SureHCS, quý khách vui lòng liên hệ: Website: http://surehcs.com/ Fanpage: https://www.facebook.com/surehcs/ Email: surehcs@lacviet.com.vn Hotline : 0901.555.063 | 5/14/2020 10:00 AM | Đã ban hành | /resources/ImageResources/2020-05/getty_185272862_970636970450034_53686.jpg | | 634-hay-khien-cho-nhan-vien-hanh-phuc-ho-se-mang-ve-nhieu-loi-ich-hanh-phuc-cho-doanh-nghiep-ban | Quản trị doanh nghiệp, Khoa học công nghệ | | Đi tìm lời giải cho kinh tế hậu COVID 19 | Đi tìm lời giải cho kinh tế hậu COVID 19 | Cùng chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch toàn cầu COVID-19 gây ra, nhưng nền kinh tế Việt Nam lại được đánh giá là có thể vượt qua dịch này với mức độ thiệt hại ít hơn. Tuy nhiên, đây lại được xem là kinh nghiệm cũng như bài học để các Doanh nghiệp vượt qua khó khăn và kịp thời tìm cách để ứng biến phù hợp với hoàn cảnh. | Tin dùng hàng nội địa là giải pháp cho kinh tế nước nhà Theo VinaCapital, nền kinh tế Việt Nam sẽ vượt qua cơn bão suy thoái kinh tế toàn cầu. Tác động của dịch Covid-19 đối với nền kinh tế Việt Nam ít hơn nhiều so với những quốc gia khác. Việt Nam đã làm nên điều khác biệt và được thế giới đánh giá cao vì là một trong những quốc gia đầu tiên đã "làm phẳng đường cong" biểu đồ dịch Covid-19, với tổng số ca nhiễm tăng rất chậm, gần như "bằng phẳng" theo thời gian. Theo một nghiên cứu của nhà kinh tế học Robert Barro - Đại học Harvard, nhiều quốc gia có thể phải chịu mức giảm tăng trưởng GDP tới 6% hoặc cao hơn trong năm nay. Trong khi đó, kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng 3,5-4% trong năm 2020 và thậm chí có thể cao hơn nữa, tùy thuộc vào hiệu quả của các biện pháp hỗ trợ tăng trưởng của Chính phủ. 
Trong suốt giai đoạn giãn cách xã hội cho đến nay, các nhu yếu phẩm phục vụ cho đời sống người dân như gạo, rau củ, thịt cá,… với xuất xứ hầu hết là hàng nội địa là những mặt hàng có sức tiêu thụ mạnh nhất. Việc tiêu thụ sản phẩm nội địa dù có giá cao hơn, nhưng nó mang lại cải thiện cơ hội việc làm, giúp người lao động duy trì được công việc của mình trong bối cảnh suy thoải kinh tế. Hiệu ứng này sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn về lâu dài, giúp cho các doanh nghiệp nội địa trở nên mạnh mẽ hơn và tăng tính cạnh tranh. Trên thực tế, không một quốc gia nào chỉ nên dựa vào sản phẩm nội địa, vì điều đó sẽ khiến cộng đồng trở nên tách biệt, về lâu dài sẽ tạo hiệu ứng xấu. Tuy nhiên, khi kinh tế gặp khó khăn, việc hỗ trợ hàng hóa địa phương sẽ giúp "tái tạo sự đa dạng của các doanh nghiệp nhỏ", để thay đổi và đáp ứng điều kiện của thị trường.  (Lựa chọn hàng nội địa là ưu tiên số 1 của người tiêu dùng) Sau giãn cách, các ngành hàng F&B trong nước cũng đang "rục rịch" chuẩn bị cho sự quay lại của mình. Phương thức giao hàng online bùng nổ trong dịch cũng vẫn sẽ tiếp tục được ứng dụng mạnh mẽ trong giai đoạn sau này. Có thể nói, dịch Covid-19 là một phép thử khắc nghiệt đối với toàn ngành F&B để đánh giá xem sự phát triển có thật sự bền vững, tầm nhìn của thương hiệu có còn đúng đắn và hợp thời trước những thay đổi chóng mặt hay không. Đây cũng là lúc mà các doanh nghiệp thay đổi chiến lược kinh doanh để đáp những ứng nhu cầu mới của thị trường, đó là một thách thức lớn đối với tất cả các doanh nghiệp, không chỉ riêng ngành F&B. Lúc này, ứng dụng công nghệ hay chuyển đổi số là yêu cầu tất yếu để các doanh nghiệp nhanh chóng thích ứng và vượt bão COVID-19. Các ứng dụng đặt và giao hàng online nhanh chóng lên ngôi, đặc biệt là ở lĩnh vực F&B. Không thể kinh doanh offline tại cửa hàng do lệnh giãn cách thì phải đẩy mạnh đơn hàng online thông qua các ứng dụng đặt và giao hàng trực tuyến. Trong đó, ứng dụng bán lẻ hay các hệ thống/ thiết bị bán hàng (POS) chính là công cụ được lựa chọn để kinh doanh online bởi tính tiện lợi, nhanh chóng và chính xác. 
(Đặt và giao hàng nhanh chóng chỉ bằng các ứng dụng) Dù chỉ là 1 ly cà phê, 1 đơn hàng rau thịt cho mỗi bữa ăn hằng ngày đều có thể được đặt và giao hàng nhanh chóng đến tận tay khách hàng trong ngày. Giải pháp bán lẻ hiện đại, Lac Viet POS hoàn toàn có thể cung cấp đến doanh nghiệp những chức năng quản lý, phục vụ nhu cầu cho nhà kinh doanh cũng như mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng sử dụng ngay từ khâu đặt hàng, chọn món đến thanh toán đa kênh,… Bài toán quản lý nhân sự và công việc theo xu thế online Đứng trước thách thức, doanh nghiệp mất doanh thu, bắt buộc phải thu hẹp hoạt động, cắt giảm chi phí, mặt bằng cũng như cắt giảm chi phí nhân sự tối đa,… Nhưng cách mà doanh nghiệp ứng xử trong giai đoạn này với người lao động còn quan trọng hơn. Bởi chính người lao động chính là yếu tố chính yếu nhất để tạo nên thành công của doanh nghiệp cho đến ngày hôm nay. Họ đồng thời cũng là những người lao động trung thành nhất luôn kề vai sát cánh cùng doanh nghiệp vượt qua những giai đoạn khó khăn. 
Cho nhân sự nghỉ việc vì doanh nghiệp gặp khó khăn là không tốt, vì bình thường lao động nuôi doanh nghiệp. Nhưng cần phải cắt giảm lương thì công ty mới có thế sống sót. Phương án tốt nhất cho cả 2 bên là: Công ty nên chủ động cho người lao động thấy là mình đang gặp khó khăn như thế nào, để cùng "đồng cam cộng khổ". Hãy để các phòng ban tự thảo luận và tìm giải pháp khắc phục trong buổi trò chuyện thân mật cùng lãnh đạo Công ty. Doanh nghiệp phải luôn tự hỏi là mình cần phải đối xử với nhân sự cốt cán và nhân viên bình thường như thế nào, để khi dịch bệnh qua đi, doanh nghiệp vẫn còn đủ người hữu dụng để tiếp tục công việc kinh doanh. Xuyên suốt quá trình, đại diện cho doanh nghiệp mà ở đây chính là bộ phận nhân sự phải luôn duy trì cầu nối với người lao động, nắm bắt kịp thời nhu cầu, mong muốn của họ. Cổng thông tin nhân sự SureHCS là phương thức gắn kết mật thiết giữa doanh nghiệp và người lao động. SureHCS giúp giảm tải khối lượng công việc, tiết kiệm thời gian cho bộ phận Nhân sự, tự động hóa tất cả các quy trình xét duyệt thủ công thành trực tuyến thông qua hệ thống phần mềm. Đây cũng là cổng thông tin truyền thông chính thống, nhanh chóng và chính xác nhất trong nội bộ doanh nghiệp. 
Các phương thức làm việc tại nhà cũng sẽ tiếp tục bùng nổ sau dịch, trở thành phương pháp làm việc kiểu mới, mang mục tiêu chiến lược dài hạn nhưng vẫn có thể đảm bảo hiệu quả bằng những công cụ đo lường công việc, phần mềm SurePortal quản lý giao việc, theo dõi quy trình tiến độ công việc, đánh giá hiệu suất giúp xây dựng văn phòng điện tử không giấy tờ, tiết kiệm tài nguyên công ty. 
(Làm việc tại nhà mang đến hiệu quả cao) Không thể không kể đến những Giải pháp họp và đào tạo trực tuyến đã và đang trở thành những nền tảng mới, phục vụ cho nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp. Có thể nói, ngoài công dụng để họp hay đào tạo trực tuyến mà SureMEET đem lại như: không tốn kém về mặt chi phí lưu trú, đi lại hay người dùng có thể họp mọi lúc, mọi nơi với nhiều chức năng bổ trợ giúp bài trình bày trở nên sinh động, thu hút hơn thì doanh nghiệp vẫn có thể tổ chức những buổi webinar, seminar trực tuyến,… thậm chí là để mở 1 buổi training, giới thiệu sản phẩm mới của Công ty theo phong cách chuyên nghiệp, thu hút sự chú ý của khách hàng và đẩy sale nhanh chóng, vực dậy doanh thu. 
Lạc Việt tự hào đồng hành cùng doanh nghiệp vượt bão COVID-19, phục hồi kinh tế, doanh thu bằng nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ thiết thực, phù hợp với quá trình chuyển đổi số và ứng dụng lâu dài để duy trì hoạt động doanh nghiệp, sẵn sàng ứng phó khi gặp biến cố. Quý khách quan tâm hoặc cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ: Website: http://www.lacviet.vn E-mail: lacviet@lacviet.com.vn Liên hệ: (028) 3842.3333 | 5/5/2020 10:00 AM | Đã ban hành | /resources/ImageResources/2020-05/bpf_hr-management.jpg | | 598-di-tim-loi-giai-cho-kinh-te-hau-covid-19 | Quản trị doanh nghiệp, Tài chính kế toán, Khoa học công nghệ |
|