| Đi tìm lời giải cho kinh tế hậu COVID 19 | Đi tìm lời giải cho kinh tế hậu COVID 19 | Cùng chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch toàn cầu COVID-19 gây ra, nhưng nền kinh tế Việt Nam lại được đánh giá là có thể vượt qua dịch này với mức độ thiệt hại ít hơn. Tuy nhiên, đây lại được xem là kinh nghiệm cũng như bài học để các Doanh nghiệp vượt qua khó khăn và kịp thời tìm cách để ứng biến phù hợp với hoàn cảnh. | Tin dùng hàng nội địa là giải pháp cho kinh tế nước nhà Theo VinaCapital, nền kinh tế Việt Nam sẽ vượt qua cơn bão suy thoái kinh tế toàn cầu. Tác động của dịch Covid-19 đối với nền kinh tế Việt Nam ít hơn nhiều so với những quốc gia khác. Việt Nam đã làm nên điều khác biệt và được thế giới đánh giá cao vì là một trong những quốc gia đầu tiên đã "làm phẳng đường cong" biểu đồ dịch Covid-19, với tổng số ca nhiễm tăng rất chậm, gần như "bằng phẳng" theo thời gian. Theo một nghiên cứu của nhà kinh tế học Robert Barro - Đại học Harvard, nhiều quốc gia có thể phải chịu mức giảm tăng trưởng GDP tới 6% hoặc cao hơn trong năm nay. Trong khi đó, kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng 3,5-4% trong năm 2020 và thậm chí có thể cao hơn nữa, tùy thuộc vào hiệu quả của các biện pháp hỗ trợ tăng trưởng của Chính phủ. 
Trong suốt giai đoạn giãn cách xã hội cho đến nay, các nhu yếu phẩm phục vụ cho đời sống người dân như gạo, rau củ, thịt cá,… với xuất xứ hầu hết là hàng nội địa là những mặt hàng có sức tiêu thụ mạnh nhất. Việc tiêu thụ sản phẩm nội địa dù có giá cao hơn, nhưng nó mang lại cải thiện cơ hội việc làm, giúp người lao động duy trì được công việc của mình trong bối cảnh suy thoải kinh tế. Hiệu ứng này sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn về lâu dài, giúp cho các doanh nghiệp nội địa trở nên mạnh mẽ hơn và tăng tính cạnh tranh. Trên thực tế, không một quốc gia nào chỉ nên dựa vào sản phẩm nội địa, vì điều đó sẽ khiến cộng đồng trở nên tách biệt, về lâu dài sẽ tạo hiệu ứng xấu. Tuy nhiên, khi kinh tế gặp khó khăn, việc hỗ trợ hàng hóa địa phương sẽ giúp "tái tạo sự đa dạng của các doanh nghiệp nhỏ", để thay đổi và đáp ứng điều kiện của thị trường.  (Lựa chọn hàng nội địa là ưu tiên số 1 của người tiêu dùng) Sau giãn cách, các ngành hàng F&B trong nước cũng đang "rục rịch" chuẩn bị cho sự quay lại của mình. Phương thức giao hàng online bùng nổ trong dịch cũng vẫn sẽ tiếp tục được ứng dụng mạnh mẽ trong giai đoạn sau này. Có thể nói, dịch Covid-19 là một phép thử khắc nghiệt đối với toàn ngành F&B để đánh giá xem sự phát triển có thật sự bền vững, tầm nhìn của thương hiệu có còn đúng đắn và hợp thời trước những thay đổi chóng mặt hay không. Đây cũng là lúc mà các doanh nghiệp thay đổi chiến lược kinh doanh để đáp những ứng nhu cầu mới của thị trường, đó là một thách thức lớn đối với tất cả các doanh nghiệp, không chỉ riêng ngành F&B. Lúc này, ứng dụng công nghệ hay chuyển đổi số là yêu cầu tất yếu để các doanh nghiệp nhanh chóng thích ứng và vượt bão COVID-19. Các ứng dụng đặt và giao hàng online nhanh chóng lên ngôi, đặc biệt là ở lĩnh vực F&B. Không thể kinh doanh offline tại cửa hàng do lệnh giãn cách thì phải đẩy mạnh đơn hàng online thông qua các ứng dụng đặt và giao hàng trực tuyến. Trong đó, ứng dụng bán lẻ hay các hệ thống/ thiết bị bán hàng (POS) chính là công cụ được lựa chọn để kinh doanh online bởi tính tiện lợi, nhanh chóng và chính xác. 
(Đặt và giao hàng nhanh chóng chỉ bằng các ứng dụng) Dù chỉ là 1 ly cà phê, 1 đơn hàng rau thịt cho mỗi bữa ăn hằng ngày đều có thể được đặt và giao hàng nhanh chóng đến tận tay khách hàng trong ngày. Giải pháp bán lẻ hiện đại, Lac Viet POS hoàn toàn có thể cung cấp đến doanh nghiệp những chức năng quản lý, phục vụ nhu cầu cho nhà kinh doanh cũng như mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng sử dụng ngay từ khâu đặt hàng, chọn món đến thanh toán đa kênh,… Bài toán quản lý nhân sự và công việc theo xu thế online Đứng trước thách thức, doanh nghiệp mất doanh thu, bắt buộc phải thu hẹp hoạt động, cắt giảm chi phí, mặt bằng cũng như cắt giảm chi phí nhân sự tối đa,… Nhưng cách mà doanh nghiệp ứng xử trong giai đoạn này với người lao động còn quan trọng hơn. Bởi chính người lao động chính là yếu tố chính yếu nhất để tạo nên thành công của doanh nghiệp cho đến ngày hôm nay. Họ đồng thời cũng là những người lao động trung thành nhất luôn kề vai sát cánh cùng doanh nghiệp vượt qua những giai đoạn khó khăn. 
Cho nhân sự nghỉ việc vì doanh nghiệp gặp khó khăn là không tốt, vì bình thường lao động nuôi doanh nghiệp. Nhưng cần phải cắt giảm lương thì công ty mới có thế sống sót. Phương án tốt nhất cho cả 2 bên là: Công ty nên chủ động cho người lao động thấy là mình đang gặp khó khăn như thế nào, để cùng "đồng cam cộng khổ". Hãy để các phòng ban tự thảo luận và tìm giải pháp khắc phục trong buổi trò chuyện thân mật cùng lãnh đạo Công ty. Doanh nghiệp phải luôn tự hỏi là mình cần phải đối xử với nhân sự cốt cán và nhân viên bình thường như thế nào, để khi dịch bệnh qua đi, doanh nghiệp vẫn còn đủ người hữu dụng để tiếp tục công việc kinh doanh. Xuyên suốt quá trình, đại diện cho doanh nghiệp mà ở đây chính là bộ phận nhân sự phải luôn duy trì cầu nối với người lao động, nắm bắt kịp thời nhu cầu, mong muốn của họ. Cổng thông tin nhân sự SureHCS là phương thức gắn kết mật thiết giữa doanh nghiệp và người lao động. SureHCS giúp giảm tải khối lượng công việc, tiết kiệm thời gian cho bộ phận Nhân sự, tự động hóa tất cả các quy trình xét duyệt thủ công thành trực tuyến thông qua hệ thống phần mềm. Đây cũng là cổng thông tin truyền thông chính thống, nhanh chóng và chính xác nhất trong nội bộ doanh nghiệp. 
Các phương thức làm việc tại nhà cũng sẽ tiếp tục bùng nổ sau dịch, trở thành phương pháp làm việc kiểu mới, mang mục tiêu chiến lược dài hạn nhưng vẫn có thể đảm bảo hiệu quả bằng những công cụ đo lường công việc, phần mềm SurePortal quản lý giao việc, theo dõi quy trình tiến độ công việc, đánh giá hiệu suất giúp xây dựng văn phòng điện tử không giấy tờ, tiết kiệm tài nguyên công ty. 
(Làm việc tại nhà mang đến hiệu quả cao) Không thể không kể đến những Giải pháp họp và đào tạo trực tuyến đã và đang trở thành những nền tảng mới, phục vụ cho nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp. Có thể nói, ngoài công dụng để họp hay đào tạo trực tuyến mà SureMEET đem lại như: không tốn kém về mặt chi phí lưu trú, đi lại hay người dùng có thể họp mọi lúc, mọi nơi với nhiều chức năng bổ trợ giúp bài trình bày trở nên sinh động, thu hút hơn thì doanh nghiệp vẫn có thể tổ chức những buổi webinar, seminar trực tuyến,… thậm chí là để mở 1 buổi training, giới thiệu sản phẩm mới của Công ty theo phong cách chuyên nghiệp, thu hút sự chú ý của khách hàng và đẩy sale nhanh chóng, vực dậy doanh thu. 
Lạc Việt tự hào đồng hành cùng doanh nghiệp vượt bão COVID-19, phục hồi kinh tế, doanh thu bằng nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ thiết thực, phù hợp với quá trình chuyển đổi số và ứng dụng lâu dài để duy trì hoạt động doanh nghiệp, sẵn sàng ứng phó khi gặp biến cố. Quý khách quan tâm hoặc cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ: Website: http://www.lacviet.vn E-mail: lacviet@lacviet.com.vn Liên hệ: (028) 3842.3333 | 5/5/2020 10:00 AM | Đã ban hành | /resources/ImageResources/2020-05/bpf_hr-management.jpg | | 598-di-tim-loi-giai-cho-kinh-te-hau-covid-19 | Quản trị doanh nghiệp, Tài chính kế toán, Khoa học công nghệ | | Ứng dụng công nghệ để tìm ra hướng đi giải cứu nông sản Việt | Ứng dụng công nghệ để tìm ra hướng đi giải cứu nông sản Việt | Dịch Covid-19 bùng phát khiến nhiều ngành kinh tế lao đao. Thế nhưng, giữa tâm dịch lại có nhiều doanh nghiệp sản sinh ra những ý tưởng kinh doanh “gỡ rối” từ chính những nông sản Việt ngon – bổ - rẻ, góp phần tạo đầu ra cho ngành nông nghiệp trong nước mà không cần phải dựa vào con đường xuất khẩu trong bối cảnh dịch bệnh tràn lan. | Cơn sốt bánh mì thanh long, bún dưa hấu,… Có lẽ, trước đây chưa từng có ai dám nghĩ tới cách kết hợp trái thanh long xù xì với những chiếc bánh mì nóng giòn, hay những sợi bún làm từ bột gạo trắng phau truyền thống với màu sắc bắt mắt của trái dưa hấu mọng nước, cũng như chưa bao giờ nghĩ rằng gia đình mình lại có thể thưởng thức món tôm hùm tươi sống từ vùng biển miền Trung vốn từng có giá rất đắt đỏ nay lại có giá thành hợp lý đến thế…. 
(Bánh mì thanh long với màu sắc bắt măt và vị ngọt thanh từ trái thanh long tươi) Vậy mà khi dịch Covid-19 tràn đến, những loại nông sản vốn dĩ không hề quen thuộc trong mỗi bữa ăn hằng ngày lại trở thành cơn sốt, mang lại nhiều giá trị tích cực cho nền kinh tế nông nghiệp trong nước, và hơn thế nữa, trở thành "chiếc phao cứu sinh" đầy ắp tình người giữa doanh nghiệp trong nước với nông sản của người nông dân. 

(Xếp hàng mua bánh mì thanh long và bún dưa hấu) Theo cha đẻ của chiếc bánh mì thanh long, 1 ngày doanh nghiệp phải nhập đến hơn 1 tấn thanh long ruột đỏ tươi mới kịp sản xuất ra hàng nghìn chiếc bánh mì thanh long, phục vụ cho sức tiêu thụ của người dân TPHCM. Doanh nghiệp sáng kiến phát triển nên loại bún dưa hấu và bánh tráng thanh long cũng vậy, những sản phẩm này hiện nay đã và đang lên đường xuất khẩu sang các thị trường đầy tiềm năng như Hàn Quốc và Nhật Bản. Ông chủ doanh nghiệp này cũng thể hiện mong muốn được đưa ra Thé giới nhiều hơn nữa những sản vật của Việt Nam. Cốt lõi của việc giải cứu nông sản Việt Dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều loại nông sản phải quay đầu về thị trường nội địa. Đã có nhiều cuộc giải cứu nông sản đã diễn ra. Nhiều ý kiến cho rằng, ngành nông nghiệp nói chung và ngành hàng nông sản nói riêng thực sự cần một sự "giải cứu" toàn diện chứ không phải chỉ là câu chuyện của những xe hàng. Nguyên nhân của nó liên quan đến vấn đề quy hoạch, nông dân không nắm được thông tin thị trường, doanh nghiệp thì chưa mặn mà với nông nghiệp bởi làm nông nghiệp nhiều rủi ro, chỉ cần một trận bão, lụt coi như thua lỗ hoặc phá sản. Bên cạnh đó, vấn đề quy hoạch cũng là nguyên nhân chủ yếu. 
Thị trường nội địa gần 100 triệu dân có lúc đã bị bỏ quên. Những đặc sản ngon nhất hầu hết đều dành cho xuất khẩu. Hàng loại 1 đều xuất đi còn lại từ loại 2 trở đi mới phục vụ thị trường nội địa. Điều này cho thấy, thị trường nội địa đang bị xem nhẹ, chính điều này tạo điều kiện cho hàng hóa các nước như Thái Lan và các nước khác xâm nhập ngày càng mạnh hơn. Một vấn đề cấp bách khác hạn chế quy mô phát triển của hàng nông sản Việt chính là do sự đầu tư chưa mạnh về trang thiết bị máy móc, hệ thống quản lý quy trình cũng như truyền thông đúng mực để nâng tầm nông sản nước nhà. 
Hướng đi giải cứu nông sản Việt Cần xem trọng thị trường rộng lớn trong nước, dân ta phải là nguồn tiêu thụ ưu tiên cho những mặt hàng chất lượng cao. Quan trọng hơn cả, doanh nghiệp làm nông không được thờ ơ với việc nhanh chóng ứng dụng CNTT vào quy trình sản xuất cũng như khâu cung ứng ra thị trường. Giải pháp quản trị Doanh nghiệp AccNetERP được cung cấp bởi Công ty CP Tin học Lạc Việt tự hào là giải pháp có chi phí đầu tư và cài đặt thấp cùng khả năng xử lý lượng dữ liệu lớn với tốc độ cực nhanh dành cho doanh nghiệp. Trước đây, những hệ thống quản lý xuất – nhập kho, hay hàng tồn luôn khiến doanh nghiệp không hài lòng vì những vấn đề sai sót, thất thoát vẫn thường xảy ra. Cách lưu trữ truyền thống bằng giấy tờ lại càng khiến bạn phải "đau đầu" nhiều hơn vì dễ thất lạc. 
Giải pháp AccNetERP ra đời dựa trên những nhu cầu thiết yếu trên, giúp Doanh nghiệp dễ dàng "xử lý" những khó khăn vẫn đang tồn tại trong nhiều khâu Quản lý bán hàng. Hệ thống còn cho phép doanh nghiệp bán hàng theo quy trình từ Báo giá - Tạo đơn hàng -Xuất kho - Giao hàng - Xuất hóa đơn. Phần mềm cũng cho phép kế toán thiết lập chính sách giá, chính sách chiết khấu đầy đủ, linh hoạt, dễ cập nhật và cung cấp tính năng dành sẵn hàng cho đơn hàng theo các phương pháp tính giá tồn kho, cũng như thống kê đơn hàng, phân tích bán hàng đa chiều. Ngoài điểm nổi bật là đảm bảo được tính kế thừa sau từng khâu thuộc chuỗi cung ứng liên tục từ Xuất - nhập hàng cho đến Kế toán, quá trình bán lẻ POS thuộc phần mềm đa năng này còn có khả năng truyền dữ liệu trực tiếp về hệ thống Tài chính – Kế toán của Doanh nghiệp không qua trung gian. Không chỉ vậy, toàn bộ phần mềm AccNetERP còn có thể kiểm tra chéo và liền mạch giữa các quy trình với nhau, tạo thành 1 chuỗi thống nhất, giúp người sử dụng có thể kiểm soát trực tiếp nhiều chi nhánh và cập nhật thông tin kịp thời, mọi lúc mọi nơi. Qúy khách quan tâm đến Giải pháp quản trị Doanh nghiệp AccNetERP xin vui lòng liên hệ: Giải Pháp Quản Lý Doanh Nghiệp AccNetERP Mr. Nguyễn Thiệu Thái – Chuyên viên tư vấn giải pháp Contact: 0903 999 168 Email: ntthai@lacviet.com.vn | 3/12/2020 4:00 PM | Đã ban hành | /resources/ImageResources/2020-03/xhh-8b_juvj.jpg | | 762-ung-dung-cong-nghe-de-tim-ra-huong-di-giai-cuu-nong-san-viet | Quản trị doanh nghiệp, Tài chính kế toán | | Triển vọng ngành công nghiệp nhựa trong bối cảnh thay đổi xu hướng tiêu dùng | Triển vọng ngành công nghiệp nhựa trong bối cảnh thay đổi xu hướng tiêu dùng | “Gần gũi với thiên nhiên” đang là xu hướng mới cho thị trường người dùng hàng tiêu dùng nhanh. Điều này đồng nghĩa với việc ngành công nghiệp sản xuất nhựa đang phải đối đầu với nhiều thách thức hơn để thay đổi. | Cái chết của con cá voi thức tỉnh ý thức bảo vệ môi trường Sự kiện con cá coi chết tại bờ biển Nam Thái Lan ngày 2/6 vừa qua khiến không chỉ người dân xứ sở chùa vàng mà cả Thế giới phải giật mình vì những gì chúng ta đang đối xử với môi trường, với hệ sinh thái sống. 
Người ta phát hiện trong dạ dày con cá voi xấu số chứa đến hơn 8kg túi rác thải từ nhựa. Con cá voi cũng đã nôn ra 5 chiếc túi trong suốt quá trình giải cứu trước khi qua đời.Được biết, Thái Lan là một trong những nước tiêu thụ túi nhựa nhiều nhất thế giới, giết chết hàng trăm sinh vật biển sống gần các bãi biển nổi tiếng của nước này mỗi năm. Cũng theo thống kê, mỗi năm có ít nhất 300 động vật biển bao gồm cá voi hoa tiêu, rùa biển và cá heo ở vùng biển Thái Lan chết vì nuốt phải rác thải nhựa, ông Thon Thamrongnawasawat, nhà sinh vật biển, giảng viên tại Đại học Kasetsart, Thái Lan cho biết. 
Sự kiện cá voi chết tại bờ biển Thái Lan làm bùng nổ theo sau đó nhiều phong trào quyết tâm bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức sống của con người mạnh mẽ hơn. Bởi rõ ràng, chính chúng ta đang phá hủy môi trường sống của chính chúng ta mà cả hệ sinh thái của các loài động – thực vật khác trên Thế giới. Những phong trào này được mở đầu bằng việc nói không với sử dụng bao bì, vật dụng bằng nhựa, thay vào đó chuyển sang sử dụng sản phẩm làm từ giấy hoặc lá cây, tre, bã mía thân thiện với môi trường và dễ phân hủy. 
(Tượng cá voi chết do nuốt phải rác thải nhựa được tái hiện trên bờ biển) Những quốc gia tiên phong Năm 2017, Kenya đã chính thức quy việc sản xuất, sử dụng túi nilon là bất hợp pháp. Điều luật được ban hành khi cả quốc gia Kenya đang sử dụng 24 triệu chiếc túi nilon 1 tháng. Bất cứ ai vi phạm sẽ phải đối mặt với mức án 4 năm tù và phạt 38.000 USD. Theo những đề xuất đầu năm 2018, Thủ tướng Anh Theresa May đang thúc đẩy loại bỏ hoàn toàn các chất thải nhựa có thể tránh được trên toàn nước Anh trong vòng 25 năm tới. Theo đó, các siêu thị được động viên mở những dãy hàng "không nhựa" riêng. Tại châu Âu, chính phủ nhiều quốc gia như Luxembourg, Đan Mạch đã áp thuế vào những loại túi sử dụng 1 lần, trong khi đó các siêu thị ở Đức đang tích cực loại bỏ túi nilon, nhựa và thay thế bằng những chất liệu tái sử dụng bền hơn.  (Indonesia sử dụng lá chuối để gói thực phẩm thay vì túi nhựa) Tai khu vực Đông Nam Á, Indonesia với hơn 17.000 hòn đảo lớn nhỏ đang bị ô nhiễm môi trường biển nặng nề. Theo ước tính của Tổ chức Bảo tồn Đại dương Hoa Kỳ thì Indonesia là nước xả các chất thải nhựa ra biển nhiều nhì thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Hòn đảo Bali, Indonesia đang gặp vấn đề về rác thải nhựa tràn lan trên đường phố và bãi biển. Kevin Kumala, một doanh nhân trên đảo, và người bạn học làm trong lĩnh vực nghiên cứu nhựa sinh học của mình đã cùng làm ra một loại túi có thành phần là bột khoai mì và dầu thực vật. 
(Kevin Kumala cùng chiếc túi nhựa sinh học của mình) Chiếc túi được làm ra có khả năng tự phân huỷ trong thời gian vài tháng trên cả đất liền lẫn trên biển, hoặc phân hủy ngay lập tức trong nước nóng. Kevin chia sẻ: "Túi 'khoai mì' sẽ mang lại hy vọng cho các sinh vật biển, sẽ không còn tình trạng động vật bị chết do nuốt hoặc mắc kẹt vào rác nữa". Cũng tại Indonesia, người mua và bán tại các khu chợ đang dần loại bỏ túi nilon đựng thực phẩm mà thay bằng lá chuối, loại cây mọc rất nhiều tại đất nước vạn đảo này. Tương lai cho ngành công nghiệp sản xuất nhựa Ngành công nghiệp nhựa cũng không nằm ngoài guồng quay của phong trào Bảo vệ môi trường và hệ sinh thái. Lo ngại về thiệt hại môi trường đã thúc đẩy các doanh nghiệp chú trọng hơn vào việc sản xuất các vật liệu tái tạo từ nhựa phân hủy sinh học. Điều này cho thấy, các doanh nghiệp đã dần định hướng lợi ích kinh doanh không thể tách rời với sự phát triển bền vững của xã hội. Từ đó, phát triển nên các dây chuyền tái chế rác thải và dòng sản phẩm túi nhựa thân thiện với môi trường. 
Tại Việt Nam, cũng đã có nhiều doanh nghiệp tích cực thay đổi sản xuất đề phù hợp với xu hướng xanh của Thế giới. Không chỉ tại thị trường trong nước, các doanh nghiệp nhựa thân thiện với môi trường cũng đã và đang để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp ở thị trường Thế giới. Bằng chứng là những sản phẩm nhựa cao cấp, bao bì tự phân hủy theo dạng cuộn, T-shirt, túi siêu thị và túi rác "made in VietNam" đã có mặt tại nhiều nước lớn trên Thế giới như Nhật Bản, Hoa Kỳ, EU,… Thách thức và cơ hội Bên cạnh những khởi sắc về thương hiệu cũng như kinh doanh, những doanh nghiệp "xanh" này cũng đối mặt với nhiều thách thức mới, đó là hàng tồn kho vào những mùa, những thời điểm nhất định trong nằm, đòi hỏi bộ phận kho phải có phương pháp xử lý kịp thời. Gía thành nguyên liệu thay đổi liên tục cũng như vòng đời sử dụng của chúng rất ngắn. Vì xu hướng mới là sản xuất và ưu tiên sử dụng những sản phẩm nhựa sinh học nên vấn đề quản lý tài chính, do giá thành nguyên liệu thay đổi cũng cần được chú trọng. Hơn nữa, đây cũng là mấu chốt để tăng tính cạnh tranh và lợi nhuận. 
Việc bắt kịp với những tiến bộ công nghệ để sử dụng những công nghệ mới nhất để tăng nhanh tốc độ thiết kế, xử lý, theo dõi chi phí và giám sát sản xuất, xây dựng cấu trúc hệ thống điều khiển, tự động hóa máy móc để đưa dữ liệu vào hệ thống thông tin để giám sát và điều khiến quy trình sản xuất. Những cơ hội trên gắn liền với dây chuyền truyền thông – marketing và chăm sóc khách hàng giúp mở rộng thị trường, duy trỉ mối quan hệ bền lâu với khách hàng và khẳng định vị thế doanh nghiệp. Công ty CP Tin học Lạc Việt tự hào giới thiệu Hệ thống quản trị doanh nghiệp toàn diện AccNetERP. Vui lòng liên hệ để biết thêm chi tiết: Website: http://www.lacviet.vn E-mail: lacviet@lacviet.com.vn Liên hệ: (+84.8) 3842.3333 (Nguồn tham khào: zing.vn, http://moitruong.com.vn, http://vneconomy.vn, soha.vn) | 7/11/2018 3:00 PM | Đã ban hành | /resources/ImageResources/2018-07/04-plastics_210-ab.jpg | | 921-trien-vong-nganh-cong-nghiep-nhua-trong-boi-canh-thay-doi-xu-huong-tieu-dung | Quản trị doanh nghiệp, Tài chính kế toán | | Start up kỳ lân của xứ sở Hallyu | Start up kỳ lân của xứ sở Hallyu | Hàn Quốc, đất nước của những bộ phim tình cảm, của những idol mặt hoa da phấn,… Nhưng đó chỉ là hình ảnh hào nhoáng mà người ta vẫn nghĩ về đất nước này. Tại đây, cuộc chiến ngầm giữa những dịch vụ thương mại điện tử, đặc biệt là ở lĩnh vực hàng tiêu dùng – gia dụng cũng khốc liệt không kém gì những chiến lược debut (ra mắt) của những nhóm nhạc thần tượng. Trong đó, có 1 cái tên mới khiến cả Amazon cũng phải “dè chừng” chưa dám tấn công vào thị trường đầy tiềm năng này, đó chính là Coupang. | Được định giá 5 tỷ USD và sở hữu 1,4 tỷ USD nhận được từ các quỹ đầu tư mạo hiểm, Coupang đang là trang thương mại điện tử phát triển nhanh nhất và có tình hình tài chính tốt nhất trong lịch sử Hàn Quốc. Coupang cho biết, một nửa dân số Hàn Quốc đã tải ứng dụng mua sắm của hãng vào điện thoại. Đó có thể là lý do tại sao Amazon vẫn chưa dám đặt chân vào đây. 
(Giao diện Trang thương mại điện tử Coupang) Sehwan Choi, sáng lập TechforKorea, một trang theo dõi tình hình phát triển công nghệ Hàn Quốc cho biết: "Sức mạnh của Amazon với tư cách là một công ty thương mại điện tử đến từ dịch vụ giao hàng nhanh. Nhưng tại Hàn Quốc, phần lớn những đơn vị tham gia cuộc chơi thương mại điện tử cũng đã thực hiện dịch vụ giao hàng sau một ngày hoặc ngay trong ngày với mức giá rất rẻ". Kim Bom, nhà sáng lập đồng thời là CEO của Coupang luôn đề cập đến mục tiêu giúp người dùng mua hàng và trả lại hàng hóa một cách dễ dàng. Điều này cũng bao gồm cả việc giảm thiểu bao bì, vật liệu phụ, cho biết chính xác nơi và thời gian giao nhận hàng hóa. 
(Kim Bom, nhà sáng lập Coupang) Hàn Quốc với dân số 51 triệu người, tập trung ở hầu hết các thành phố là nền kinh tế lớn thứ tư châu Á, và sở hữu hạ tầng công nghệ tốc độ cao rất tiên tiến. Đây là là thị trường thương mại điện tử lớn thứ 7 thế giới (có giá trị khoảng 56 tỷ USD) và đang được kỳ vọng là sẽ vượt qua Nhật Bản và Anh trong 5 năm tới để vươn lên vị trí thứ 3 chỉ sau Trung Quốc và Mỹ. Nhờ việc dân số tập trung chủ yếu tại khu vực thành thị, nên theo ông Kim, 99,6% đơn đặt hàng qua Coupang đều được giao trong vòng 24 giờ. Coupang sở hữu một hệ thống xe giao hàng riêng, 10.000 người trong đó bao gồm 4.000 nhân viên giao hàng. Mặc dù nhấn mạnh vào tầm quan trong của công nghệ, Coupang cũng tập trung để cá nhân hóa dịch vụ. Công ty theo dõi từng tương tác và phản ứng của khách hàng. Ông Kim chia sẻ: "Nếu như bạn có em bé trong nhà và không muốn tiếng chuông cửa đánh thức giấc ngủ của bé, nhân viên giao hàng sẽ gõ cửa, nếu bạn không có ở nhà khi hàng được giao đến, nhân viên sẽ gửi cho bạn một bức ảnh chụp nơi họ để gói hàng". 
Các mặt hàng của Coupang rất đa dạng từ đồ ăn cho thú cưng, thực phẩm hữu cơ đến sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Việc đầu tư lớn để xây dựng cơ sở hạ tầng đã khiến đặt Coupang vào tình trạng báo động đỏ: Số liệu kinh doanh năm 2016 cho thấy công ty lỗ khoảng 500 triệu USD trong tổng doanh số bán hàng là 1,7 tỷ USD. Tuy nhiên CEO của công ty không quá lo ngại về tình trạng này, Kim cho biết: "Chúng tôi đang đầu tư nâng cao trải nghiệm của khách hàng, và có tầm nhìn phát triển rất lâu dài". Ban đầu, mục tiêu của ông Kim không phải là tạo nên một trang thương mại điện tử theo kiểu "Amazon của Hàn Quốc". Sau khi bỏ học tại Havard, ban đầu Kim Bom hướng đến xây dựng một trang web theo mô hình cung cấp các chương trình giảm giá hàng ngày theo kiểu Groupon, tiếp đến là nền tảng kinh doanh theo kiểu eBay. Nhưng sau khi thấy phần nửa những phàn nàn của khách hàng đều liên quan đến vấn đề việc vận chuyển, Kim đã nhận ra lĩnh vực mà ông có thể tạo nên điều khác biệt. 
Việc tập trung vào phục vụ khách hàng đã giúp Coupang chiếm lĩnh thành công thị trường bán lẻ trực tuyến tại Hàn Quốc. Eric J.Kim quản lý quỹ đầu tư Goodwater, một trong những đơn vị đầu tiên rót vốn cho Coupang nhận định môi trường tại Hàn Quốc hoàn hảo để những công ty như Coupang phát triển. Eric Kim nhấn mạnh: "Hàn Quốc là thị trường quy mô lớn, GDP cao và kinh tế phát triển mạnh mẽ cũng như cơ sở hạ tầng tốt". Ông nhìn nhận chiến lược tập trung vào nâng cao trải nghiệm người dùng mà Coupang đang áp dụng là chìa khóa quan trọng để mở rộng thị trường. 
(Trụ sở văn phòng của Coupang) CEO của Coupang cho biết, hiện nay công ty hoàn toàn tập trung vào thị trường Hàn Quốc. Nhưng một vài xu hướng mới có thể lái tầm ảnh hưởng của Coupang đến những thị trường bên ngoài biên giới. Ông Kim cũng lưu ý rằng việc phát triển của các thành phố lớn trên khắp thế giới đã mang đến số lượng lớn người dùng các ứng dụng công nghệ cao, tạo điều kiện cho những công ty như Coupang phát triển hiệu quả. 
Tại Hàn Quốc, 80% các đơn đặt hàng được đặt qua ứng dụng di động và 90% tập trung vào dịp cuối tuần. Và đây cũng là một xu hướng đang diễn ra trên toàn cầu. CEO của Coupang nhấn mạnh: "Tôi không nghĩ rằng chỉ riêng khách hàng ở Hàn Quốc mới thích thú với việc có thể mua và đổi trả hàng hóa một cách nhanh chóng và dễ dàng". Thương mại theo yêu cầu, vận chuyển trong ngày, hài lòng lập tức, là những thứ Amazon đang điên cuồng theo đuổi, còn Coupang đã và đang biến chúng trở nên thường nhật. Một nhà phân tích ví vui Coupang với ISIS trong cách công ty khủng bố đối thủ bằng những phương thức không thể chống đỡ được. Một quan chức của Hyundai Keun Jong Kim cũng nhận xét rằng: "Đây là một đại dương đỏ". Năm 2015, Coupang ghi nhận lỗ khoảng 325 triệu USD. 
(Đế chế Coupang của Kim Bom) Kim Bom không quan tâm đến những lời này, giải thích rằng người Hàn Quốc không quen với startup, và nếu công ty của Kim được xây dựng một cách đúng đắn, nó có thể vượt mặt Gmarket và Auction Co. (cả 2 thuộc sở hữu của eBay) trở thành trang web mua sắm lớn nhất cả nước. "Tôi không nghĩ rằng mọi người quen với tư duy dài hạn và quy mô. Họ hiểu sai điều mà chúng tôi đang làm, nhưng không sao, miễn là khách hàng vẫn còn đang được lợi." Ông Kim luôn khuyến khích nhân viên tìm hiểu đối thủ khác: "Bất kể việc gì phải làm để thắng trận, họ đã làm, và bất kỳ điều gì có thể làm để chiếm được trái tim khách hàng, chúng ta sẽ làm". Phía trước là con đường dài, Coupang còn nhiều lĩnh vực có thể phát triển và dấn sâu thêm, nhưng với 1 startup, nó đã thành công khi được khách hàng ủng hộ và sử dụng. (Nguồn tham khảo: Vnexpress Kinhdoanh, http://khoi.nghiep.vn) Khởi nghiệp thành công cần sự hỗ trợ không hề nhỏ của hệ thống quy trình bao quát, chuẩn mực từ khâu xuất – nhập đến kế toán, marketing, chăm sóc khách hàng, hậu mãi. Cùng tham khảo Hệ thống AccNet ERP đến từ Lạc Việt nhé!
| 5/17/2018 4:00 PM | Đã ban hành | /resources/ImageResources/2018-05/24-01(26).jpg | | 476-start-up-ky-lan-cua-xu-so-hallyu | Quản trị doanh nghiệp, Tài chính kế toán | | Ứng dụng giải pháp quản trị văn phòng số vào các doanh nghiệp Bất động sản | Ứng dụng giải pháp quản trị văn phòng số vào các doanh nghiệp Bất động sản | Với đặc thù công việc, các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực Bất động sản (BĐS) cần một giải pháp quản trị Nhân sự hiện đại như SureHCS để giảm gánh nặng hành chính, từ đó tập trung phát triển kinh doanh. | Những năm gần đây, lĩnh vực Bất động sản của Việt Nam dần phục hồi từ sau khủng hoảng 2013-2014 và không ngừng phát triển. Năm 2017, tổng số doanh nghiệp thành lập mới và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động của cả nước là 153.307 doanh nghiệp, với hơn 3 triệu tỷ đồng vốn đăng ký, số lượng nhân sự làm việc trong lĩnh vực này cũng ngày một tăng, đặc biệt là các đơn vị môi giới. Với đặc thù công việc, nhiều doanh nghiệp kinh doanh mảng BĐS cần tinh gọn các bộ phận khối văn phòng để tập trung nguồn lực thúc đẩy bộ phận kinh doanh. Như vậy, một giải pháp quản trị văn phòng số như SureHCS sẽ là cánh tay phải đắc lực giúp các doanh nghiệp BĐS tối giản quy trình hành chính văn phòng.

Giảm 60% khối lượng công việc hành chính – văn phòng Giải pháp Quản trị Nguồn vốn nhân lực SureHCS (Human Capital Services) giúp tự động hóa và hệ thống hóa công việc quản trị nhân sự với nhiều công cụ hỗ trợ nghiệp vụ: - Trích xuất báo cáo quản trị đa dạng, nhanh chóng, tức thời ngay khi có yêu cầu. - Cung cấp các báo cáo chấm công và báo cáo tính lương chính xác, bảo mật và nhanh chóng. - Hỗ trợ mạnh mẽ trong việc kiểm soát chi phí, thiết lập từng loại quỹ trong Quỹ tiền lương giúp doanh nghiệp hoạch định hiệu quả, chủ động phân bổ được quỹ tiền lương hợp lý. Ngoài ra, hệ thống phát triển theo mô hình web base, vận hành trên môi trường đa thiết bị như: desktop/laptop, tablet, mobile hỗ trợ làm việc từ xa. Như vậy, quản lý có thể ban hành quyết định, gửi thông tin đến nhân viên hoặc xét duyệt các đề xuất nhanh chóng mà không cần có mặt tại văn phòng. Tương tự, nhân viên có thể gửi báo cáo hoặc các đề nghị lên cấp trên mà không cần gặp mặt trực tiếp, rất phù hợp với đặc trưng làm việc linh hoạt của các chuyên viên kinh doanh BĐS. Thích ứng với biến động nhân sự Đặc tính của nhân sự ngành BĐS là thiếu ổn định, không nhiều nhân viên kinh doanh gắn bó lâu dài với một doanh nghiệp. Điều này tạo thêm áp lực cho bộ phận Hành chính – Nhân sự trong việc xử lý các thủ tục nhận việc – nghỉ việc với tần suất cao. Để giải quyết vấn đề này, Sure HCS có chức năng tự thiết lập quy trình tuyển dụng, các tiêu thức tuyển dụng... trên từng chức danh; tự động lọc danh sách ứng viên hoặc nhân viên nội bộ theo đúng tiêu thức tuyển dụng. Có thể nói, việc giữ chân nhân tài là một mục tiêu quan trọng, quyết định trực tiếp đến doanh số thu về của doanh nghiệp BĐS trong bối cảnh thị trường nhiều cạnh tranh. Hiểu được vấn đề này, SureHCS còn tích hợp tính năng Quản trị Nhân tài, cung cấp hệ thống đánh giá theo năng suất và năng lực giúp các cấp quản lý dễ dàng hoạch định lộ trình nghề nghiệp đúng đắn và phù hợp cho từng nhân viên thông qua việc: -Thiết lập và quản lý chỉ tiêu năng suất (KPI) -Thiết lập Từ điển năng lực: Kiến thức (Knowledge), Phẩm chất – Hành vi – Thái độ (Value – Behaviour – Attitude), Kỹ năng (Skill) cho từng vị trí công việc. -Tự động kết xuất các chính sách phúc lợi sau đánh giá: Lương, thưởng, công tác hoạch định nhân viên trong tương lai theo lộ trình nghề nghiệp. Cùng nhiều công cụ khác giúp nhà quản lý chọn lựa và đào tạo thế hệ kế thừa tiềm năng. 
Nhóm phần hành quản trị nhân tài của SureHCS Không chỉ vậy, hệ thống vận hành trên công nghệ điện toán đám mây, cung cấp dịch vụ IAAS, PAAS giúp giảm chi phí vận hành. Khả năng mở rộng cao, môi trường triển khai nhanh chóng, doanh nghiệp không cần đầu tư cơ sở hạ tầng, nguồn lực IT, giúp tiết kiệm đến 70% chi phí triển khai. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về giải pháp Quản trị Nguồn vốn nhân lực SureHCS. Công ty cổ phần Tin học Lạc Việt Trụ sở chính: 23 Nguyễn Thị Huỳnh, F.8, Q. Phú Nhuận, TP.HCM lacviet@lacviet.com.vn (+84.8) 3842.3333 | 5/15/2018 11:00 AM | Đã ban hành | /resources/ImageResources/2018-05/property-business-390x260.jpg | | 619-ung-dung-giai-phap-quan-tri-van-phong-so-vao-cac-doanh-nghiep-bat-dong-san | Tài chính kế toán |
|